Một chiếc smartphone đáp ứng đa tác vụ? Galaxy A32 là lựa chọn hoàn hảo với 6 triệu

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Với mức giá khoảng 6 triệu đồng, Galaxy A32 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc để có được trải nghiệm hài hoà trên một chiếc máy tầm trung.

Trong dòng Galaxy A mới nhất, Samsung đã mang tới cho người dùng một loạt sản phẩm mới trong phân khúc tầm trung. Ở đó, chúng ta nhận được những trang bị mang “bóng hình cao cấp” như màn hình 90Hz hay thiết kế cụm camera tương tự Galaxy S21 Ultra. Trong cả dòng, Galaxy A32 là sản phẩm dễ tiếp cận nhất, có mức giá rẻ nhất (khoảng 6 triệu đồng) nhưng vẫn tương đối đầy đủ tính năng cho một người dùng trẻ.

Vài năm qua, điện thoại dường như đã là vật bất ly thân của hầu hết mọi người, nhất là người dùng trẻ. Do đó, một chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng cao là một trong những ưu tiên hàng đầu khi nghĩ đến việc chọn mua một chiếc điện thoại thông minh. Giãn cách xã hội, chúng ta sẽ sử dụng điện thoại nhiều hơn. Và một chiếc máy hoạt động bền bỉ và hỗ trợ sạc nhanh như Galaxy A32 hoàn toàn giúp bạn luôn luôn kết nối với mọi thứ. Galaxy A32 là một thiết bị tầm trung, tuy nhiên vẫn có được một viên pin của điện thoại cao cấp. 

Dung lượng 5.000 mAh thậm chí còn lớn hơn viên pin của Galaxy Note20 Ultra 5G và ngang bằng với Galaxy S21 Ultra mới nhất. Viên pin đó luôn giúp cho mình sử dụng máy được trong suốt một ngày dài với những nhu cầu thiết yếu như giải trí, xem phim, gọi điện và lướt mạng xã hội. Về tới nhà, máy vẫn còn tới 30% pin sau khoảng 5 giờ liên tục sử dụng trong ngày. Đây thực sự là thời lượng sử dụng ấn tượng với mình. Sau khi sử dụng đến khi viên pin gần cạn kiệt, cục sạc 15W cũng sẽ giúp mình sạc đầy 5.000 mAh pin trong khoảng hơn 2 giờ. Tốc độ sạc này không quá nhanh, nhưng cũng là đủ dùng và đỡ hại pin.

Sở dĩ máy trụ được lâu như vậy với viên pin 5.000 mAh là do con chip tương đối tiết kiệm điện. Galaxy A32 sở hữu con chip Mediatek Helio G80. Trải qua khoảng hơn 2 năm ra mắt, tuy nhiên con chip này vẫn được khá nhiều hãng sử dụng trên các thiết bị tầm trung. Qua đó phần nào khẳng định được hiệu năng ổn định mà nó mang lại. Con chip này không mạnh nhưng cũng chẳng yếu nếu bạn muốn chơi game online. Những tựa game như Call Of Duty Mobile, Liên Quân Mobile sẽ được máy xử lý khá tốt và cho mức fps cao trong suốt quá trình chơi. Con chip này ổn định nên quá trình chơi cũng không nóng như một số mẫu máy thiên về hiệu năng khác. Nó hài hoà và cũng cho trải nghiệm vuốt chạm vô cùng mượt mà.

Song hành cùng con chip, Galaxy A32 còn được hỗ trợ màn hình 90Hz nên càng làm tăng được trải nghiệm vuốt chạm trên máy. Đây cũng là điểm nhấn của toàn dòng Galaxy A năm nay khi đồng loạt có được màn hình 90Hz và 120Hz. Thực sự, Samsung đang muốn đưa trải nghiệm này tới với nhiều phân khúc khách hàng hơn trong năm tới. Giá rẻ đã có 90Hz, không như hãng nào đó điện thoại cao cấp vẫn 60Hz: một like cho Samsung! Chất lượng hiển thị của A32 có lẽ là thứ mình yêu thích nhất trên máy. Tấm nền Super AMOLED, tỷ lệ 20:9, kích thước 6,4 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixels là trang bị nổi bật nhất của A32 trong năm nay. Xem phim, giải trí vẫn đảm bảo được độ sắc nét và màu sắc tươi tắn, đúng chuẩn Samsung. Độ sáng 800 nits cùng với màn hình giọt nước cũng phần nào giúp trải nghiệm xem phim được trọn vẹn.

Đi tới mặt sau, camera có lẽ là thứ người trẻ quan tâm nhất khi sở hữu một chiếc điện thoại năm 2021. Galaxy A32 sở hữu một cụm camera được sắp xếp theo cách vô cùng độc lạ. Phía trái là 3 camera được xếp dọc gồm ống kính chính 64 MP, f/1.8, cảm biến siêu rộng 8 MP, f/2.2, 123˚ và camera macro 5 MP, f/2.4. Bên cạnh đó sẽ là cảm biến đo chiều sâu 5 MP, f/2.4 và đèn flash LED. Thường thì cụm camera sẽ được đặt trong một khung đẩy lên hơi cao so với mặt lưng. Tuy nhiên, Galaxy A32 lại được Samsung thiết kế hoàn toàn khác. Các ống kính đều được làm lồi lên trực tiếp so với mặt lưng, thay vì được đưa vào một khung hình như truyền thống. Cách làm đó đã giúp máy khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị trên thị trường hiện nay. Nó thể hiện được sự độc đáo, sáng tạo của cả Samsung lẫn người dùng sở hữu máy.

Chất lượng camera cũng là hoàn toàn đúng như mình kỳ vọng. Chất ảnh vẫn luôn đậm chất Samsung với việc xử lý màu sắc tươi tắn, sống động hơn một chút so với thực tế. Những bạn trẻ thường xuyên sống ảo có thể chụp rồi đăng mạng xã hội trực tiếp mà không cần qua bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa nào. Chỉ cần thoải mái chụp, Samsung sẽ xử lý cho bạn trong vòng vài giây. À một điểm cần lưu ý khác là khi đưa máy lên chụp và hình cho ra thì bức ảnh sẽ hơi khác một chút nên cứ sáng tạo khung hình rồi bấm chụp thỏa thích nhé! Ảnh sẽ được tự động điều chỉnh màu sắc, độ sáng và chi tiết đó.

Nhìn chung, Samsung Galaxy A32 vẫn mang được đặc trưng của dòng Galaxy A năm nay lên cả phần mềm lẫn phần cứng. Tổng hoà lại tạo nên một thiết bị đặc biệt về thiết kế nhưng cũng mang được chất Samsung trong mình. Máy dễ tiếp cận hơn so với những thiết bị còn lại của dòng nên cũng dễ dàng phục vụ nhu cầu người trẻ hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập