Một ngày của Tim Cook như thế nào?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Anh em đã bao giờ thắc mắc rằng một ngày làm việc của một trong những vị CEO nổi tiếng nhất làng công nghệ thế giới - Tim Cook sẽ diễn ra như thế nào chưa?

Chắc hẳn nhiều anh em đã nghe qua câu chuyện Elon Musk - CEO của tập đoàn Tesla làm việc 18 tiếng và ngủ đúng 6 tiếng một ngày. Câu chuyện không của riêng gì vị CEO nào đâu anh em ạ, hầu như ông nào cũng giữ tác phong “ngoài hành tinh” đó đấy, điển hình là CEO Apple - Tim Cook. 

Thậm chí, trên nhiều phương diện, Tim Cook còn “trâu” hơn cả Elon Musk nhiều. Vậy TIm Cook đã làm việc như thế nào để “lái” được cả một Apple đến được với đỉnh vinh quang như ngày hôm nay? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Business Insider, Tim Cook chia sẻ: Ông thức dậy vào lúc 3 giờ 45 phút sáng, đánh răng rửa mặt mất 15 phút là tròn 4 giờ sáng. Ngay sau đó, ông dành khoảng hơn một tiếng đồng hồ để đọc hết khoảng 800 email mà ông nhận được mỗi ngày. Cũng trong một cuộc phỏng vấn riêng với Axios về vấn đề này, người dẫn có hỏi rằng: “Tại sao ông lại có thói quen này?”. Tim Cook giải thích: “Tôi muốn xem qua tất cả những nhận xét của người dùng về những thứ mà chúng tôi làm ra. Tập trung vào đối tượng người dùng “bên ngoài” là thứ rất quan trọng đối với chúng tôi!”.

Sau đó, ông ăn sáng với hai lòng trắng trứng rán, thịt gà tây xông khói, ngũ cốc và sữa hạnh nhân không đường. Sau khoảng 45 phút nghỉ ngơi cho “xuôi cơm” thì vào khoảng 5 giờ sáng, ông đến một phòng gym (không được tiết lộ địa chỉ cụ thể) nằm bên ngoài trụ sở Apple để tập luyện khoảng một tiếng. Việc tập luyện thường xuyên được Tim Cook chia sẻ là sẽ giúp ông giải tỏa căng thẳng.

Từ khoảng 6 giờ 30 phút cho tới 7 giờ 30 phút sáng là thời gian mà ông dành cho Starbucks và đọc tiếp email còn dang dở. Tim Cook đến công ty vào lúc 8 giờ sáng để “thực sự làm việc”. Tất nhiên, với vị thế của một người đứng đầu công ty công nghệ giá trị nhất lịch sử, một ngày làm việc của ông ngập tràn trong các cuộc họp. Theo Business Insider, ông được coi là người rất thiếu kiên nhẫn đối với những nhân viên không có sự chuẩn bị trước khi họp. Và ông cũng rất thích hỏi nữa. Nếu một nhân viên nào đó không trả lời được những câu hỏi mà Tim Cook để ra, người đó đã được nằm trong “tập xác định rồi”.

Tim Cook là một người vô cùng dứt khoát. Theo câu chuyện mà Sabih Khan - thành viên trong đội quản lý rủi ro kể lại: “Khi ông điều hành một cuộc họp liên quan đến việc sự chậm trễ trong vấn đề sản xuất tại Trung Quốc, Tim Cook nói: “Điều này thật tồi tệ, một ai đó phải đến Trung Quốc để giải quyết ngay vấn đề này”. Ngay sau đó, Tim Cook quay sang nhìn tôi với ánh mắt đầy nghiêm nghị và nói: “Tại sao anh còn đứng đây?”. Tôi phải lập tức đứng dậy, lái xe đến sân bay Quốc tế San Francisco, trên người không mang bất cứ hành lý nào cả và đặt vé một chiều đi Trung Quốc.”.

Quay trở lại vấn đề chính, giờ ăn trưa, Tim Cook thường ghé đến nhà ăn của công ty và sẽ chọn ngẫu nhiên một nhân viên may mắn để ăn trưa cùng mình. Điều này cho phép ông lắng nghe ý kiến của mọi người trong công ty, những người có thể đưa ra các ý tưởng độc đáo, bên cạnh đội ngũ điều hành chính của Apple. Sau giờ ăn, ông lại quay lại làm việc tới 8 giờ tối - muộn nhất văn phòng. Giấc ngủ chính của vị CEO nổi tiếng bắt đầu từ 8 giờ 45 phút tối cho tới 3 giờ 45 phút sáng hôm sau (đúng 7 tiếng). 

Và đó là toàn bộ một ngày bình thường của Tim Cook từ lúc ông thức dậy cho tới lúc đi ngủ. Như chúng ta có thể nhận thấy, làm việc là thứ chiếm nhiều thời gian nhất của Tim Cook trong một ngày. Anh em nào thích thì cũng có thể set thời gian biểu như thế này khoảng một tháng xem có giàu hơn được chút nào không? Chứ mình thì chịu thua đấy, chắc một tháng là đủ các loại bệnh từ tiêu hóa cho đến tâm lý luôn ấy chứ!

Nguồn: businessinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập