Netflix chuẩn bị lấn sân sang mảng game

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một mảnh đất màu mỡ nhưng không phải ai cũng có thể khai thác tốt.

Netflix là một nền tảng xem phim trực tuyến khá nối tiếng trên thế giới. Công ty này được cho là muốn mở rộng hạng mục kinh doanh của mình sang mảng game online, đây là một lĩnh vực vô cùng khó nhằn mà ngay cả Google, Amazon hay Disney cũng đã không thể làm chủ. 

Bất chấp thị trường bão hòa, Netflix tận dụng mạng lưới hơn 200 triệu người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ để mở rộng tiếp cận với các sản phẩm của mình ngoài phim ảnh. Theo một báo cáo đến từ The Information, Netflix đang tìm kiếm một nhân sự chủ chốt mới để cùng tham gia phát triển lĩnh vực trò chơi điện tử. Theo đó, Nexflix muốn mô phỏng chiến lược của Apple với Apple Arcade bằng cách cung cấp một gói dịch vụ trò chơi không quảng cáo.

 Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu Netflix có phân phối các tựa game đến từ bên thứ ba hay không, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, công ty sẽ tập trung phát hành những tựa game sự trên chính trí tuệ của mình. Điều này tương tự như loạt phim nổi tiếng do chính Netflix sản xuất được phát triên chính nền tảng này. 

Đây không phải lần đầu tiên mà Netflix chạm chân vào lĩnh vực trò chơi điện tử. Trong vài năm qua, Netfilx đã làm việc cùng với các nhà phát triển để tạo ra một tựa game dựa trên bối cảnh vũ trụ Stranger Things. 

Tham khảo: Techspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập