Nhà máy cày tiền ảo tan hoang sau đám cháy lớn, chủ đầu tư khóc ròng, game thủ hả hê

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đủ thứ hỉ, nộ, ái, ố xuất hiện chỉ với hai bức ảnh về một nhà máy cày tiền ảo chìm trong đống tro tàn và biển nước.

Cách đây ít lâu, một tài khoản mạng xã hội có tên là GV Mining đã chia sẻ về hình ảnh của một nhà máy cày tiền ảo sau một trận hoả hoạn. Các nhân viên cứu hoả đang dội nước vào những vật liệu dễ bắt lửa để dập tắt triệt để. Theo như hình dáng và màu sắc của vỏ hộp còn lại trên đống đổ nát, chúng ta có thể thấy những phần vỏ hộp còn xót lại có phối màu tương đối giống những chiếc Sapphire Pulse RX 5700XT. Trên kệ là phần còn lại của những dàn máy cày tiền ảo. Đám cháy này có vẻ không quá lớn nhưng thiệt hại của chủ nhân của nhà máy này thiệt hại không hề nhỏ.

Với giá trị hấp dẫn của những đồng tiền ảo, các nhà máy như thế này mọc như nấm sau mưa, rải rác khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Bởi đây là những phi vụ kiếm tiền có thời vụ nên hầu như những trại tập trung trâu cày này chỉ được setup tạm bợ không có quy hoạch, cũng không tuân thủ những quy định an toàn về điện lưới cũng như phòng cháy chữa cháy. Đó là lý do mà có không ít những vụ cháy như thế này từng xảy ra trên thế giới. Nga và Trung Quốc là những địa điểm xảy ra những vụ cháy nhà máy trâu cày trị giá hàng triệu USD trong quá khứ.

Mỗi nhà máy cày tiền ảo đều tiềm ẩn những rủi ro rất cao về hoả hoạn. Những chiếc máy tính hoạt động 24/7 không nghỉ ngơi. Lượng nhiệt sinh ra lớn, lượng điện năng tiêu thụ cao khiến những linh kiện bên trong nhanh chóng bị ô-xi hoá. Nếu không được kiểm tra và thay thế thường xuyên bởi những người vận hành có kiến thức, những linh kiện đó có thể dẫn đến những vụ chập cháy nhỏ rồi lan rộng ra khắp cả hệ thống với toàn những sản phẩm dễ dàng bắt lửa. Như bạn có thể thấy trong hình, những hộp bìa carton, và vỏ hộp linh kiện đều rất dễ dàng bắt lửa chỉ với một nguồn cháy nhỏ.

Trong khi game thủ thì không có card đồ hoạ để chơi hoặc phải mua với giá rất cao thì những nhà máy thế này lại là địa điểm tập kết hàng trăm đến hàng ngàn chiếc như vậy. Không những vậy, sự bất cẩn của họ còn khiến chúng bị đốt cháy một cách vô nghĩa. Các game thủ, người thì hả hê, người thì giận dữ, người lại lo lắng rằng sau khi nhà máy này được dọn dẹp sạch sẽ, chủ đầu tư sẽ lại “hút” hàng trăm chiếc card đồ hoạ để gây dựng lại mỏ tiền ảo của mình? 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập