Những hình ảnh về trụ sở thứ hai của Amazon: Ngập tràn kính và cây xanh

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với tổng diện tích lên tới hơn 270.000 mét vuông, tổ hợp không gian này sẽ được chia làm ba khu vực: Văn phòng làm việc, không gian mở và khu vực bán lẻ sản phẩm.

Dự kiến toạ lạc tại Arlington, bang Virginia; trụ sở thứ hai của Amazon nhìn qua trông như một ngọn núi nhỏ được bao phủ bởi kính và cây xanh. Với tổng diện tích lên tới hơn 270.000 mét vuông, tổ hợp không gian này sẽ được chia làm ba khu vực bao gồm: Văn phòng làm việc, không gian mở và khu vực bán lẻ sản phẩm. Dự án này đã được công ty nước Mỹ ấp ủ từ năm 2017, và dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2025 với mức đầu tư lên tới 5 tỷ USD. 

Không chỉ đóng vai trò là không gian làm việc, các khu vực trong toà nhà cũng được thiết kế đủ để nhân sự có thể tổ chức các hoạt động nhóm trong nhà / ngoài trời. Bên cạnh đó, thiết kế đặc biệt của nơi đây cũng có thể giúp nhân viên có những khoảng thời gian... thể dục hiệu quả hơn. Về cơ bản, đó là ý đồ mà đội ngũ kiến trúc sư của NBBJ mong muốn khi thiết kế nên công trình này. Theo người lãnh đạo dự án là Dale Alberda, chính văn hoá của Amazon đã truyền cảm hứng rất nhiều cho quá trình tạo nên "ngọn núi xanh" này. 

Để đảm bảo tính chất "Xanh" cho toàn bộ quần thể, Amazon sẽ thay đổi khá nhiều thứ cả trong và xung quanh toà nhà. Nguồn điện của nơi đây sẽ được lấy từ một nhà máy năng lượng mặt trời phía Nam Virginia; trong khi đó các con phố xung quanh sẽ được cải tạo thành lối đi bộ, qua đó hạn chế sự xuất hiện của các phương tiện giao thông - sẽ được đưa xuống lòng đất. Mục tiêu của đội ngũ thiết kế là biến trụ sở của Amazon thành một nơi mà cả nhân viên công ty lẫn người dân khu vực có thể hoà hợp nhịp sống cùng nhau. 

Theo Fast Company

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập