article detail

Nóng! Jeff Bezos từ chức CEO Amazon

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Người sáng lập gã khổng lồ Amazon, Jeff Bezos sẽ chính thức rời ghế CEO Amazon từ quý 3 năm 2021.

Trong một bức thư gửi nhân viên được công bố hôm qua, Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos cho biết ông sẽ từ chức CEO và chuyển sang vị trí mới tại tập đoàn, với tư cách là Chủ tịch hội đồng quản trị Amazon từ quý 3 năm 2021. Andy Jassy, người hiện giữ chức giám đốc điều hành Amazon Web Services (AWS) sẽ thay thế ông làm CEO của Amazon.

“Trở thành CEO của Amazon là một trách nhiệm nặng nề nhất của tôi. Khi bạn có trọng trách lớn như vậy, thật khó để đặt sự chú ý vào bất cứ điều gì khác”, Jeff Bezos viết trong email thông báo.

“Với tư cách là Chủ tịch hội đồng quản trị, tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các sáng kiến quan trọng của Amazon. Thêm vào đó, tôi cũng cần thời gian và sức khoẻ để tập trung vào Day 1 Fund, the Bezos Earth Fund, Blue Origin, The Washington Post, và những đam mê khác.”

Blue Origin là một trong những dự án mà Jeff Bezos dành nhiều tâm huyết

Jeff Bezos đã là Giám đốc điều hành của Amazon kể từ khi ông thành lập công ty vào năm 1994. Ông đã điều hành gã khổng lồ thương mại điện tử từ ngày còn là một cửa hàng sách trực tuyến thành một trong những công ty công nghệ thống trị nhất thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của Jeff Bezos, Amazon đã nắm quyền thống trị thương mại điện tử trên Internet, trở thành trụ cột của cơ sở hạ tầng của web hiện đại thông qua các sản phẩm Amazon Web Services. Thêm vào đó, là xây dựng đế chế xung quanh các dịch vụ Amazon Prime, tung ra các sản phẩm công nghệ phổ biến như Echo và dòng thiết bị Kindle, và thậm chí bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ thực tế thông qua các cửa hàng tạp hóa và mua lại Whole Foods.

Jeff Bezos với khối tài sản tăng vọt (chỉ vài tuần trước) đã biến ông trở thành người giàu nhất Trái đất, với giá trị tài sản ròng gần 180 tỷ USD.

Việc Jeff Bezos chuyển sang làm Chủ tịch hội đồng quản trị của Amazon sẽ giúp ông giảm bớt công việc, trọng trách khi điều hành công ty giá trị gần 1,7 nghìn tỷ đô la. Qua đó, cho phép ông tập trung thời gian và tâm sức vào các sản phẩm mới hơn. Các dự án đó sẽ bao gồm Quỹ Trái đất Bezos trị giá 10 tỷ USD (tổ chức mà Bezos thành lập năm ngoái) và Blue Origins, công ty hàng không vũ trụ, gần đây đã nối lại các chuyến bay thử nghiệm vào cuối năm 2020.

Andy Jassy, Tổng giám đốc điều hành của Amazon Web , Inc. sẽ là người kế nhiệmAndy Jassy sẽ là người thay thế vị trí mà Jeff Bezos để lại, anh là một gương mặt quen thuộc và có tiếng nói lớn tại công ty. Anh đã lãnh đạo Amazon Web Services (AWS) kể từ khi nó được thành lập vào năm 2003 và được bổ nhiệm làm CEO của AWS vào năm 2016.

Mảng kinh doanh đám mây của Amazon là một phần quan trọng của tập đoàn và sự lựa chọn lãnh đạo mới cũng thể hiện tầm quan trọng đó. Điều này cũng tương tự với các CEO công nghệ lớn khác, như Satya Nadella của Microsoft, người nắm giữ vị trí cao nhất trong bộ phận kinh doanh máy chủ và đám mây của công ty trước khi nắm quyền điều hành Microsoft vào năm 2014.

Hiện tại, Jeff Bezos sẽ tiếp tục giữ chức CEO của Amazon, trước khi chuyển giao vị trí này cho Jassy trong quý 3 năm 2021.

Theo CNBC, The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập