Nvidia GeForce RTX 3070 đang có dấu hiệu quay trở lại với thị trường PC Gaming

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc cho thị trường card đồ họa đang khan hiếm trầm trọng, RTX GeForce 3070 vẫn đang “leo rank” trên Steam, xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng của cuộc khảo sát.

Theo bảng khảo sát gần đây của Steam về thói quen mua phần cứng của game thủ, GeForce RTX 3070 đã tăng tỉ trọng lên 0,17% chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, với 1,29% thị phần. Số liệu cho thấy, ngày càng có nhiều game thủ có cơ hội sở hữu RTX 3070 ở thời điểm hiện tại.  

Hiện tại, giá bán của GeForce RTX 3070 đang là 25 triệu đồng. Với mức giá này, nó dần trở thành chiếc card đồ họa dễ tiếp cận nhất trong dòng RTX 3000 series. Đặc biệt hơn, là GeForce RTX 3070 không bị giới hạn hiện năng cho việc đào coin, đây là "miếng mồi ngon" mà cả các thợ đào lẫn game thủ đều muốn tranh giành. Việc có ngày càng nhiều số lượng game thủ sở hữu được nó ở thời điểm hiện tại là dấu hiệu đáng mừng. 

Tuy nhiên, không rõ vì sao mà chiếc card đồ họa yêu thích của dân đào coin lại tăng đột biến trên nền tảng dành cho game thủ. 

Có nhiều lý do để dẫn đến kết quả này, đầu tiên là việc các game thủ có thể tiếp cận RTX 3070 trên những chiếc laptop gaming thế hệ mới được ra mắt thời gian gần đây. Mà việc sở hữu những chiếc laptop gaming có RTX 3000 series để đào coin sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận. 

Cũng có thể là do những chiếc RTX 3070 sau khi đã hết vòng đời đào coin của mình, sẽ được đưa ra thị trường với mức giá rẻ để bán cho game thủ. Nếu điều này là sự thật, thì những game thủ này đang gặp nhiều rủi ro từ những chiếc card đồ họa đã cũ, như hiệu năng không ổn định, bị từ chối bảo hành,... 

Vậy liệu điều này có còn là một dấu hiệu đáng mừng nữa hay không? Khi một thời kỳ hỗn loạn mới mở ra, những chiếc card đồ họa bị dân đào "thải ra" có thể bị trà trộn cùng với những chiếc card đồ họa mới. 

Sau NVIDIA GeForce RTX 3070, GeForce GTX 1650 chính là thành viên tiếp theo đạt mức tăng trưởng cao. Tất cả những chiếc card đồ họa GeForce RTX 3000-series được xây dựng dựa trên kiến trúc Ampere đều tăng trưởng trong tháng qua. Cụ thể, GeForce RTX 3080 đạt mức tăng trưởng 0,08%, GeForce RTX 3060 Ti đạt 0,04% và GeForce RTX 3090 đạt 0,03%. 

Tham khảo: TheVerge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập