NVIDIA GTX 1080Ti chuẩn bị “tái xuất” trên diện rộng?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với mức hiệu năng và ấn tượng đều tích cực với người dùng, không loại trừ khả năng điều này sẽ thực sự xảy ra.

Cụ thể thì đây đang là giả định được giới thạo tin đặt ra, sau khi một người dùng trên diễn đàn QuasarZone đã được đổi bảo hành RMA một chiếc GTX 1080Ti với năm sản xuất 2021. Sự việc sau đó đã được chia sẻ bởi leaker @harukaze5719, và không mất quá nhiều thời gian để bài đăng thu hút đáng kể sự chú ý – hay thậm chí là phát hiện thêm một trường hợp tương tự. 

Theo thông tin từ chủ nhân, chiếc card GTX 1080Ti mới toanh kia đến từ EVGA – một đối tác OEM của NVIDIA. Với việc chỉ cung cấp bảo hành 3 năm cho sản phẩm, cộng thêm việc GTX 1080Ti giờ đã 4 năm tuổi; trên lý thuyết thì EVGA không nhất thiết phải đầu tư cho một lô hàng mới chỉ để đổi trả - đặc biệt khi đang có rất nhiều lựa chọn tốt hơn để đổi ngang cho người dùng. Nhưng trên thực tế, rất có thể những sản phẩm như vậy đã cạn kiệt với EVGA – không thể được sản xuất thêm do thiếu nguồn nguyên liệu mới phù hợp. 

Đồng thời, khi xét đến những cái tên cũ đang được (đồn) hồi sinh, không khó để nhận ra phần lớn chúng đều sử dụng kiến trúc Pascal (GTX 1050, GTX 1050Ti, GTX 1060 “chuyên đào tiền”, GTX 1080Ti, v.v..). Vậy nên không loại trừ khả năng, câu chuyện “tái xuất” này của GTX 1080Ti cùng anh em của nó cũng là để giúp NVIDIA và EVGA xử lý nốt lượng die cũ tồn kho. 

 Rất có thể, màn "tái xuất: của GTX 1080Ti cũng là để xử lý nốt lượng die còn tồn kho của NVIDIAThậm chí với mức hiệu năng và ấn tượng tích cực với người dùng, GTX 1080Ti sẽ thực sự được sản xuất hàng loạt như giới thạo tin suy đoán, qua đó khoả lấp phần nào lỗ hổng gây ra do khan card mới. Âu cũng là một mũi tên trúng nhiều đích trong thời điểm hỗn loạn về nguồn cung như hiện tại.

Mặc dù đã 4 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt, nhưng GTX 1080Ti vẫn để lại nhiều ấn tượng nhờ chất lượng hàng đầu trong hàng ngũ card đồ hoạ kiến trúc Pascal. Sử dụng GPU GP102, GTX 1080Ti đem đến cho người dùng hiệu năng vượt trội so với các sản phẩm Maxwell cấp cao trước đó. So sánh với những đối thủ cùng thời tới từ AMD, mẫu card của chúng ta cũng vượt qua gần như tất cả. Chỉ khi xét đến những cái tên như Radeon RX Vega 64 – với sức mạnh được cho là vượt trên GTX 1080, đại diện của đội Xanh mới ít nhiều bị làm khó. 

Theo Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập