NVIDIA yêu cầu các hãng laptop minh bạch về thông số của RTX 3000 Mobile

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đây có thể xem là một nước đi khá tích cực tới từ phía NVIDIA, đặc biệt trong thời điểm người dùng còn nhiều lo lắng sau sự biến mất của ranh giới Max-P + Max-Q.

Cụ thể trong buổi phỏng vấn gần đây với The Verge, NVIDIA đã thể hiện mong muốn giúp người dùng hiểu hơn về các tuỳ chọn RTX 3000 Mobile trong tương lai. Theo đó, "đội Xanh" đã yêu cầu các hãng laptop phải ghi rõ trên trang chủ sản phẩm xung nhịp và tổng điện năng tiêu thụ (TGP) của từng mẫu card đi kèm - hai yếu tố then chốt trong việc xác định hiệu năng của card cũng như của toàn bộ phần cứng máy. Đây có thể xem là một nước đi khá tích cực tới từ phía NVIDIA, đặc biệt trong thời điểm người dùng còn nhiều lo lắng sau sự biến mất của ranh giới Max-P + Max-Q.

Các mẫu laptop RTX 3000 giờ đây sẽ được ghi chú rõ về xung nhịp và điện năng tiêu thụ

Với việc đã được sử dụng với ý nghĩa khác đi, các hãng cũng sẽ không cần phải làm rõ về hậu tố Max-Q trên card đồ hoạ hiện nay nữa. Thay vì được dùng như một dấu hiệu nhận biết hiệu năng tổng thể, Max-Q giờ đây sẽ để chỉ các mẫu card đi kèm một số công nghệ tăng hiệu suất như Whisper Mode 2, Dynamic Boost 2 hay Advanced Optimus. Mới đây, NVIDIA cũng đã xác nhận rằng "Max-Q không còn là một phần trong tên sản phẩm của hãng.

Với việc có thể thấy được các thông số cần thiết, người dùng chúng ta sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc xác định hiệu năng tổng thể của một sản phẩm, qua đó đưa ra lựa chọn chính xác hơn trong khi mua hàng. Tính đến lúc này, giới chuyên môn đã không ít lần ghi nhận các mẫu laptop GeForce sở hữu card đồ hoạ thấp hơn (ví dụ RTX 3070, so với RTX 3080) nhưng vẫn cho sức mạnh nhỉnh hơn các tuỳ chọn "cửa trên". Vì vậy, sẽ khá là bất lợi nếu người mua không thể hiểu đủ sâu về sản phẩm mình đang cân nhắc. 

Hiện tại, một số cái tên như ASUS cũng đã bắt đầu chia sẻ thông tin chi tiết trên trang chủ của từng line-up sản phẩm. Hi vọng rằng động thái này và những ảnh hưởng tích cực của nó (nếu có) sẽ sớm lan rộng trên thị trường trong tương lai. 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập