Phát hiện iPhone 12 có thể hút được sắt lẫn trong cát

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Liệu chúng ta có thể dùng iPhone 12 để đãi vàng được không nhỉ???

Apple lần đầu tiên giới thiệu Magsafe – công nghệ sạc nhanh từ tính trên iPhone 12. Bộ sạc này được gắn vào mặt lưng của máy, thành một bộ nam châm xếp thành vòng tròn.  Tính năng thú vị này đã tạo điều kiện cho rất nhiều nhà sản xuất bên thứ 3 tung ra những bộ sạc sáng tạo. Thú vị hơn, mới đây một người dùng đã chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone 12 đã hút được sắt lẫn vào trong cát ở Hồ Tahoe – Hoa kỳ. 

Nhìn vào bức ảnh có thể thấy, nam châm không chỉ xuất hiện ở khu vực sạc Magsafe mà còn có ở cả camera và một vài khu vực khác. Cũng chính do bức ảnh thú vị này mà chúng ta cũng thấy được hình dạng thực sự của nam châm Magsafe trông như thế nào. 

Những mảnh vụn sắt này nếu như không được loại bỏ một cách cẩn thật thì sẽ rất dễ làm xước mặt lưng của máy, hoặc tổn hại hơn là gây thương tích cho người dùng. 

MagSafe hoạt động dựa trên cơ chế hút của nam châm để cố định chân sạc tiếp xúc với máy. Kiểu sạc này xuất hiện trước đây trên MacBook. Sạc nhanh Magsafe mang lại cho chúng ta sự tiện lợi, tuy nhiên vì đây là một công nghệ mới nên sẽ vẫn còn có một vài những nhược điểm mà người dùng nên cân nhắc. Nếu như người dùng sử dụng bao da, thì việc sạc Magsafe qua lớp bao da này sẽ để lại một vết in hình tròn khá mất thẩm mỹ. Nguy hiểm hơn, nếu như người dùng đặt các vật dụng như thẻ tín dụng, hộ chiếu, khóa từ,… giữa iPhone và bộ sạc Magsafe, thì có thể có nguy cơ nó sẽ làm hỏng dải từ tính và chip bảo mật RFID bên trong các vật dụng này. 

Tham khảo: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập