Pixel 5 tặng gấp đôi hiệu năng GPU sau bản cập nhật mới nhất

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau khi  nhận bản cập nhật mới nhất, Pixel 5 đã thể hiện bộ mặt khác hẳn về hiệu suất so với lúc trước.

Mới đây, Google đã chính thức tung ra bản cập nhật bảo mật Tháng 4 dành cho các sản phẩm Pixel; với một số thay đổi về kết nối, camera cũng như cải thiện về độ ổn định hệ thống. Nhưng đáng chú ý nhất sẽ phải kể đến khả năng gấp đôi hiệu năng GPU – hiện mới chỉ thể hiện rõ trên Google Pixel 5. 

Cụ thể thì sau quá trình thử nghiệm, Andrei Frumusanu của AnandTech đã xác nhận rằng bản cập nhật “cơ bản là tăng gấp đôi” hiệu suất trên chiếc Pixel 5 anh đang dùng. Thậm chí khi so sánh cùng các sản phẩm cùng sử dụng Snapdragon 765G khác, điểm số cho ra của máy còn có xu hướng ngang bằng hoặc hơn – trái ngược hoàn toàn so với trước khi nâng cấp phần mềm. 

Sau đó, đã có những suy đoán về việc Pixel 4a 5G cũng sẽ có sự cải thiện tương tự; xét đến việc máy dùng chung phần cứng và cũng có thể cập nhật phần mềm tương tự Pixel 5. Và theo changelog chính thức từ Google thì có vẻ điều này đã thành sự thực. Chỉ có điều Google đã phải mất tới nửa năm để có được những bước tiến trên – hơi lâu nếu như bạn là một người đam mê Pixel. 

Bên cạnh hiệu năng đồ hoạ, hiệu suất tổng thể cũng là một điểm mà bản cập nhật mới làm tốt. Theo những bài test thực hiện bởi Andreas Proschofsky (der STANDARD), hiệu suất của các máy đã nâng cấp phần mềm được cải thiện từ 30-50% khi sử dụng cùng các “ứng dụng nâng cao”.

Theo Wccftech 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập