Reuters: Intel mong muốn sản xuất chip cho xe tự hành

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với điều kiện công nghệ và cơ sở vật chất hiện tại, công ty cũng dự tính sẽ có thể tiết kiệm đáng kể thời gian sản xuất thành phẩm.

Theo Reuters, Intel hiện đang đàm phán với các hãng xe tự hành để trở thành đối tác ở mảng gia công chip trong tương lai gần, hướng tới giảm bớt sự thiếu hụt chip vốn đã khiến nhiều nhà máy ô tô không thể hoạt động. 

CEO Pat Gelsinger cho biết, công ty đang bắt đầu nói chuyện với các đơn vị thiết kế chip cho xe tự hành, với mong muốn có thể sản xuất chúng bên trong mạng lưới nhà máy của Intel. Trước đó vào thứ Hai, ông cũng đã gặp các quan chức Nhà Trắng để thảo luận về chuỗi cung ứng chất bán dẫn. 

Xét trên toàn ngành công nghiệp bán dẫn hiện tại, Intel là một trong những công ty cuối cùng có thể tự mình thiết kế và sản xuất chip. Công ty tháng trước cũng cho biết sẽ mở các nhà máy cho khách hàng bên ngoài; đồng thời xây thêm dây chuyền ở Hoa Kỳ và châu Âu để cạnh tranh với các đơn vị sản xuất châu Á - cụ thể là TSMC và Samsung Electronics. 

Tuy nhiên theo Gelsinger, việc sản xuất chip cho xe tự hành sẽ không đòi hỏi đến như vậy. Intel hiện đã có sẵn công nghệ để bắt tay vào việc ngay, và sẽ chỉ mất 6-9 tháng để các sản phẩm cho ra được cấp chứng chỉ - ngắn hơn nhiều so với 4-5 năm để xây thêm nhà máy. Khả năng cao công ty sẽ bắt đầu việc sản xuất trên tại các cơ sở ở Oregon, Arizona. New Mexico, Isarel hoặc Ireland.

Theo Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập