Review Amazfit GTR 2e: Đẹp cả hình thức, xịn cả tính năng

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mình có thể khẳng định luôn, nếu anh em đang tìm kiếm một chiếc smartwatch thời trang, chiếc Amazfit GTR 2e là một trong những sự lựa chọn mà anh em phải để mắt tới!

Với mức giá chỉ 2.790.000 VNĐ trên Lazada (sắp đến ngày 6/6 thì còn được giảm căng nữa) thì đối với cá nhân mình, đây là chiếc smartwatch rất hợp lý để trải nghiệm trong phân khúc dưới 3 triệu VNĐ. Mình cũng mua một chiếc về đeo tiện thể review cho anh em xem chiếc đồng hồ thông minh cực kỳ đẹp này có gì hot giữa vô vàn các sự lựa chọn trong phân khúc “hoa mắt đau đầu” này!

Nếu anh em nào mê đồng hồ truyền thống thì chắc hẳn khi nhìn qua chiếc Amazfit GTR 2e sẽ nhận ra nó mang hơi hướng thiết kế rất giống với Daniel Wellington - Một trong những hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới mang “dòng máu” Thuỵ Điển. Đúng vậy, chiếc smartwatch này được hãng sản xuất nhấn rất mạnh vào yếu tố thời trang nên mình sẽ review nó theo hướng từ ngoài vào trong đúng với tinh thần của nhà sản xuất.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện - Đẹp miễn chê

Như mình đã nhấn mạnh phía trên, nếu anh em nào đang tìm kiếm một mẫu smartwatch đề cao yếu tố thời trang lên hàng đầu thì chiếc Amazfit GTR 2e thực sự rất đáng để để mắt tới trong tầm giá. Khung của chiếc smartwacth này được làm bằng nhôm cao cấp, mặt lưng được hoàn thiện bằng dạng nhựa giống hệt với chiếc Cubot C3 mà trước đó mình đã review nên cảm giác chắc chắn, cứng cáp là điều hiện hữu đầu tiên khi anh em chạm vào chiếc đồng hồ này. Thêm nữa, mình đã test độ bền em nó rồi, mới bóc hộp thì làm rơi một phát từ trên bàn từ khoảng cách 1 mét xuống đất - không sao, hôm đi chạy cũng đập một phát vào lan can rồi - cũng không hề có bất cứ vết trầy xước nào cả. Quá ổn!

Trên thực tế, Amazfit GTR 2e có một phiên bản cao cấp hơn mang tên Amazfit GTR 2 với trang bị khung thép và mặt kính cong theo dạng 3D, trông xịn và oách hơn thật nhưng quay trở lại vấn đề mức giá với chiếc GTR 2e này, với nhôm và mặt kính 2.5D đã là quá đủ đối với cá nhân mình, nó vẫn toát lên dáng vẻ của sự đầu tư về mặt thiết kế và chất lượng hoàn thiện mà hãng Huami đang hướng tới.

Chi tiết ráp nối giữa mặt lưng, khung và mặt kính cực kỳ mượt, không hề có một chút gợn nào khi mình miết cả. Nó khít như vậy là do được trang bị chuẩn chống nước 5ATM - chịu được áp lực nước ở độ sâu tối đa 50m. Vị trí hai nút bấm cũng được đặt ở chỗ cơ bản thôi, anh em không phải mất công mò mẫm đâu, đeo vào cái là làm quen được ngay. Hàng loạt các cảm biến ở mặt dưới Amazfit GTR 2e cũng vậy, như bao chiếc smartwatch khác trên thị trường, chỗ này cũng là nơi đặt sạc nam châm luôn.

Sự thời trang mà Amazfit GTR 2e toát lên không chỉ đến từ khung nhôm sang chảnh mà nó còn được thể hiện mạnh mẽ thông qua thiết kế màn hình theo dạng tròn và theo cảm quan cá nhân của mình, mặt đồng hồ được làm theo dạng này sẽ đem lại cho người dùng sự trẻ trung và linh hoạt hơn (trong việc phối đồ) đối với mặt đồng hồ được làm theo dạng “tròn vuông” như Apple Watch hoặc các dạng mặt đồng hồ khác chẳng hạn! Khá nhiều hãng đồng hồ truyền thống trong nước ta đang chủ yếu làm mặt đồng hồ theo dạng này để đánh thẳng vào đối tượng khách hàng trẻ hiện nay, điển hình là Curnon, 99% đồng hồ của hãng đều hoàn thiện theo dạng tròn như chiếc Amazfit GTR 2e này.

Tựu chung, nếu xét về yếu tố thời trang trong thiết kế, Amazfit GTR 2e đối với cá nhân mình là số 1 trong tầm giá 3 triệu VNĐ đổ lại. Anh em có thể dễ dàng dress up hoặc dress down chiếc smartwatch này tuỳ ý. Cá nhân mình đã thử mặc suit và đeo chiếc đồng hồ này, vẫn hoàn toàn đẹp trai, không hề bị lạc quẻ một chút nào (khoản này là con Apple Watch nhôm của mình chịu chết, đeo nó là phá vỡ cả cái outfit luôn). Nó rất linh động luôn ý, nếu anh em là người chú trọng đến việc phối quần áo với smartwatch sao cho hợp thì anh em sẽ không phải lo lắng quá nhiều đối với Amazfit GTR 2e đâu nhé! 

Màn hình - Mượt mà trải nghiệm

Amazfit GTR 2e được trang bị màn hình AMOLED kích thước 1.39 inch, kính cường lực Gorilla Glass 5 đi kèm với một lớp phủ chân không chống bám vân tay, mật độ điểm ảnh 326 ppi vừa đủ để không rỗ. Ngoài mặt kính 2.5D như mình đã nói trên là một trong những lợi thế rất lớn về mặt trải nghiệm so với các đối thủ trong phân khúc này như Samsung Galaxy Watch Active 2 hay Xiaomi Mi Watch vốn có khung máy thậm chí còn trùm lên cả viền mặt kính. 

Thực tế là sau một khoảng thời gian mình mày mò trên mạng thì không thấy bất cứ thông tin nào liên quan đến độ sáng của chiếc màn hình này cả. Tuy nhiên thì với việc để độ sáng chỉ 50% ở ngoài trời đang nắng nóng tới 40 độ C (thời tiết Hà Nội mấy ngày qua) mà nó vẫn nhìn rất rõ thì mình nghĩ anh em cũng không cần quan tâm đến chất lượng hiển thị toàn diện của màn hình Amazfit GTR 2e đâu. Màn AMOLED với độ sáng cao, thêm vào đó là trải nghiệm vuốt rất “mượt” là quá đủ để trải nghiệm đối với cá nhân mình rồi!

Một lưu ý nhỏ với anh em là nếu xét trên phương diện kích thước thì mặt của Amazfit GTR 2e lại hơi to đối với các bạn nữ đôi chút, anh em nào muốn mua tặng bạn gái thì cũng nên lưu ý chút nhé!

Cảm giác đeo - 7/10

Gì thì gì chứ mình nghĩ rằng không chỉ cá nhân mà hầu như tất cả anh em đều đồng quan điểm rằng cảm giác đeo là yếu tố quyết định 50% việc mua chiếc đồng hồ đó rồi. Ở khoản này thì chỉ xém chút nữa thôi là Amazfit GTR 2e ăn được điểm 10 đến từ vị trí của mình. Tổng thể chiếc smartwatch này chỉ nặng 35g thôi nên là “đeo như không đeo” à. Tuy nhiên, 3 điểm thiếu hụt còn lại chính là đến từ dây đeo không được “mượt” cho lắm, mình so sánh này cảm giác này với chiếc Cubot 900.000 VNĐ trước đó luôn thì Cubot ngon hơn, dĩ nhiên là nó không ăn lại được dây cao su trên Apple Watch rồi.

Nhưng bù lại, anh em có thể thay dây thoải mái, tháo lắp bằng hai cái lẫy khá đơn giản, không có gì phức tạp. Khi nào có tiền là mình thay luôn cái dây da ở trên phiên bản Amazfit GTR 2 cho nó sang trọng. Nhìn chung là chỉ xét chút nữa thôi là cảm giác đeo của Amazfit GTR 2e là 10/10. 

Tính năng - Ngon và nhiều không đếm xuể

Thú thực với anh em, sau khoảng một tuần trải nghiệm, mình vẫn chưa thể nào đếm được hết tất cả những tính năng nói chung và chế độ tập luyện nói riêng trên chiếc Amazfit GTR 2e, nó nhiều đến nỗi đối với người được coi là tập luyện hằng ngày như mình vẫn khó có thể nào dùng hết được.

Ban đầu, mình đã nghĩ với mức giá này thì những số liệu đo đạc thì chỉ ở mức tham khảo thôi không nên tin quá, nhất là khi Amazfit GTR 2e được tích hợp cả đống tính năng hay ho nữa chứ nhưng mình lầm anh em ạ. Nó khá chính xác kể cả khi so sánh với những chiếc smartwatch trong phân khúc từ trung cấp cho tới cao cấp. 

Khi anh em bấm vào nút Workout thì Amazfit GTR 2e hiện ra khoảng 90 chế độ tập luyện chuyên biệt từ chạy bình thường, chạy nước rút cho tới cả lướt ván, trượt tuyết,... Tất nhiên là mình sẽ test em nó ở chế độ cơ bản nhất cho anh em dễ hình dung: Chế độ chạy ngoài trời. Mình so sánh nó trực tiếp với chế độ cùng tên trên chiếc Garmin Fenix 6 giá gần 18 triệu luôn xem nó có sự khác biệt gì nhiều không. Mình khá bất ngờ khi mà các chỉ số trên Amazfit GTR 2e gần như giống hoàn toàn so với Garmin Fenix 6, kể cả số calories đã đốt hay nhịp tim trung bình. Cá biệt, phần nhịp tim trung bình chỉ chênh tối đa giữa 2 chiếc smartwatch là 10bpm mà thôi, quá được.

Ngoài ra, các chế độ cơ bản còn lại, mình cũng kiểm tra và tham chiếu trực tiếp với chiếc Apple Watch của mình, các chỉ số cho ra cũng khá ngang bằng nhau như nhịp tim trung bình lúc không làm gì cả thì vào khoảng 70 đến 75, lúc tập gym thì giữ được ở mức 110 nhịp/phút - khá chính xác khi mà so sánh với những chiếc smartwatch có giá cao hơn.

Được cái chiếc Amazfit GTR 2e hơn Apple Watch ở chỗ là nó có thể đo được độ bão hoà oxy trong máu, khoản này thì ăn đứt Apple Watch rồi còn gì, tính năng này có hoạt động được trên “ông vua smartwatch” tại thị trường nước ta đâu. Mà cũng hay, chỉ số đo spo2 cũng gần như tương đồng khi đo bằng chiếc Gamin, trung bình của mình là khoảng 94 đến 96% - khá chuẩn.

Hai chế độ khá hay ho và hiệu quả đối với cá nhân mình là chế độ đo nhiệt độ cơ thể liên tục và chế độ stress - theo dõi căng mức độ căng thẳng. Chế độ thứ nhất thì công năng như tên gọi của nó rồi, không có gì phải bàn đến quá nhiều. Nhưng cái chế độ Stress kia thì mới hay: Anh em có thể đo được là liệu rằng mình có đang quá căng thẳng hay không, nếu chỉ số cho ra ở mức báo động, Amazfit GTR 2e sẽ nhắc cho anh em biết là mình nên làm gì (nghỉ ngơi hay ra ngoài chạy bộ luôn). Nhìn chung, hàng loạt các tính năng nổi bật nhất mà mình đã kiểm tra phía bên trên hoàn toàn ngon nhé anh em, so với hẳn Garmin mười mấy triệu mà chỉ số đo ra lệch cho một chút thì là quá đỉnh rồi!

À quên, Amazfit GTR 2e được kết nối với smartphone của anh em thông qua app tên là Zepp, anh em cứ quét mã QR với bật bluetooth là chiếc smartwatch này sẽ tự đồng bộ với smartphone thôi, không có gì khó cả. Cái app Zepp này sẽ thống kê được hết tất cả các chỉ số mà anh em đo được trong ngày một cách trực quan nhất, lại còn không bị rối mắt nữa chứ, đáng khen phết đấy. 

Nếu anh em muốn tuỳ biến mặt đồng hồ thì trong app Zepp phải có hơn một trăm cái mặt cho anh em tha hồ đổi, mà mỗi mặt lại có thể tùy biến được chuyên sâu vào trong các chỉ số hiển thị luôn, khá giống Apple Watch về khả năng tùy biến không giới hạn mặt đồng hồ này, mình đảm bảo anh em cũng chả bao giờ dùng hết được đâu mà.

Thời lượng pin - Quá ghê gớm

Theo công bố của nhà sản xuất, Amazfit GTR 2e có thể trụ được 24 ngày trong điều kiện sử dụng “không đo đạc quá nhiều” và mình khẳng định luôn đây không phải là quảng cáo, nó đúng thế anh em ạ. Nhìn chung là như thế này, khi mình review, mình phải test rất căng bằng cách bật tất cả các thông báo cũng như đo đạc các chỉ số theo kiểu cứ rảnh là lôi ra đo, bật sáng màn hình hết cỡ, nói chung là bật được cái gì thì mình bật lên hết thì một ngày, pin của chiếc Amazfit GTR 2e chỉ tụt từ 8 đến 10%, mình nhấn mạnh là trong điều kiện là test sản phẩm nhé, đồng nghĩa với việc là nó có thể trụ được 10 ngày với điều kiện sử dụng “khắc nghiệt” của mình anh em ạ! Kể từ khi rút sạc ra đến giờ là 5 ngày trôi qua rồi, pin nó vẫn còn 50% này anh em! Với thời lượng pin như thế này thì khối anh em sẽ “quên sạc” cho mà xem!!!

Và đó là Amazfit GTR 2e - siêu phẩm smartwatch trong tầm giá dưới 3 triệu VNĐ

Tựu chung lại là gì? Nó đáng mua không? Mình dơ hai tay trả lời luôn là có. Mình là người rất quan tâm đến yếu tố sành điệu, Amazfit GTR 2e ăn điểm rồi, mình cũng là người tập luyện thể thao nữa, các tính năng đo đạc chính xác cũng ăn điểm rồi, thời lượng pin cũng là cái ăn điểm nữa thì tội gì mà không khen! 

Nhưng nói gì thì nói Amazfit GTR 2e vẫn có một vài điểm trừ như cảm giác đeo hơi “đuối” - cái này là do dây đeo, thay dây khác là hết cũng như nó không có kết nối Wi-Fi nữa, nhiều lúc hơi bất tiện tí xíu nhưng anh em mình hãy lại quay trở lại bàn về mức giá của nó, đổi lại lấy cả đống ưu điểm kia thì mình tin rằng không chỉ cá nhân mình đánh đổi đâu, anh em nào mà trải nghiệm rồi là cũng múc luôn đấy!!!!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập