Samsung cảnh bảo tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất Smart TV

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tất cả mọi thứ sử dụng chipset đều đang bị ảnh hưởng trầm trọng.

Tình trạng thiếu chip toàn cầu chưa hề có dấu hiệu suy giảm. Sau Xe hơi, Laptop, PC và Smartphone, sản phẩm tiếp theo bị ảnh hưởng sẽ là Smart TV. Samsung là hãng sản xuất TV chiếm 20% thị trường, và chính nhà sản xuất này đã cảnh báo rằng nếu tình hình không được cải thiện, họ có thể sẽ không sản xuất được TV nữa. 

Phát biểu tại Hàn Quốc, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Samsung Electronic – Han Jong Hee cho biết: “Ngành công nghiệp nói chung đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung trầm trọng, và nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, công ty chúng tôi có thể sẽ phải ngưng sản xuất TV”, “chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều đáng tiếc ấy”. 

Nguồn tin còn cho biết thêm, ông Han gần đây đã đến Đài Loan để gặp gỡ các nhà sản xuất chip tại đây như MediaTek và Novatek, đây đều là những công ty sản xuất các linh kiện điều kiển cho TV Samsung. Dự kiến nguồn cung của công ty sẽ được đảm bảo ít nhất trong năm nay. Thế nhưng các vấn đề về tình trạng thiếu chip sẽ không được giải quyết cho đến hết năm 2023. Thông tin này làm gã khổng lồ Hàn Quốc phải đổ mồ hôi hột.

Mặc dù đứng trước mối lo ngại lớn nhưng Samsung cũng cho biết, việc sản xuất TV Micro LED 146 inch của Samsung vẫn sẽ diễn ra như dự kiến, dây chuyền sản xuất sẽ mở rộng khi phiên bản TV 110 inch được trình làng. Các TV 70 inch và 80 inch vẫn sẽ được sản xuất đúng tiến độ. 

Tham khảo: Techspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập