Samsung Galaxy S22 Series và những quy chuẩn mới khiến fan "mê tít"

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một số có thể đã từng xuất hiện trước đây, nhưng đến khi được Samsung áp dụng thì nó lại đạt được ngưỡng chất lượng cao hơn, xứng đáng để chúng ta tự tay trải nghiệm.

Nếu đã từng đọc một vài bài viết của mình gần đây trên website ThinkView thì chắc hẳn, anh em cũng biết là mình cũng chỉ mới quay lại thế giới smartphone một thời gian ngắn mà thôi. Nhưng kể cũng may mắn là từ đó đến nay, bản thân cũng đã có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu và cảm nhận được giá trị của rất nhiều sản phẩm thú vị. Điển hình trong số đó phải kể tới series Galaxy S22 mới ra mắt, với những cải tiến mà không chỉ mình, mà là cả cộng đồng đều cực kỳ hứng thú: Từ thiết kế cong tràn, camera, vi xử lý và còn rất nhiều. 

Và nếu nhìn rộng ra thì thậm chí, có thể nói rằng chúng đang thách thức không ít quy chuẩn với những “tinh hoa” đang có - dù là về thiết kế, hiệu năng và còn nhièu nữa. Vậy lý do gì để chúng ta có thể tin vào điều đó trên Galaxy S22 Series? Như thường lệ thì dài dòng vậy đủ rồi, cùng đi vào bài viết ngay bây giờ để xem xem nhé. 

Quy chuẩn mới cho Sáng tạo - Làm việc hiệu quả cùng S-Pen và Galaxy S22 Ultra

Nói về sự sáng tạo trên Galaxy S22 thì tất nhiên rồi, chẳng còn đại diện nào hợp lý hơn ngoài Galaxy S22 Ultra. Việc chính thức hỗ trợ bút S-Pen trong thân máy sẽ là thứ giúp nó khác biệt so với phần còn lại, và điều này cho phép người dùng có được trải nghệm sáng tạo và làm việc hiệu quả. Còn nhớ ngày xưa thấy bạn bè dùng Galaxy Note 4, Note 5; mình đã rất thích cách họ “chơi đùa” với S-Pen từ ghi chú, vẽ, hay thậm chí là điều khiển camera… Giờ đây còn gì tuyệt hơn; khi chúng ta có thể tiếp cận sự tiện lợi ấy ngay trên lòng bàn tay, ngay trên một chiếc smartphone?

Thú thực, trải nghiệm mà mình có được với S-Pen tới giờ cũng là chưa nhiều. Nhưng nhiêu đó cũng là đủ để bản thân cảm nhận được phần nào sức mạnh của cây “đũa thần” này. Trong vài ngày thử dùng Galaxy S22 Ultra thay cho bút sổ, thật khó để không cảm thấy hứng thú với những gì S-Pen làm được. Tạo ghi chú nhanh gọn, viết vẽ với độ trễ rất thấp, chưa kể nếu dùng cùng ứng dụng Samsung Note thì chúng ta còn sắp xếp được các ghi chép, chuyển chữ viết tay thành văn bản, v.v.  

Kể cả đang ở ngoài ứng dụng Ghi chú, S-Pen cũng có thể tỏ ra cực kỳ hữu ích. Thấy một ý tưởng hay ho trên mạng và muốn ghi lại? Chụp màn hình và viết trực tiếp lên đó thôi! Đang đi chơi di tích mà gặp một biển hiệu bằng tiếng nước ngoài? Lấy S-Pen tô lên nó ngay để được dịch sang tiếng “ta”. Nhìn chung, mình nghĩ cây bút này vẫn còn rất nhiều thứ hay, chẳng qua tìm hiểu chưa lâu thì bản thân sẽ khó khai thác hết mà thôi. 

Quy chuẩn mới cho Hiệu năng - Vi xử lý Snapdragon® 8 Gen 1 mạnh mẽ 

Nếu là một người yêu thích phần cứng smartphone thì chắc hẳn, anh em ít tháng gần đây cũng đã “bội thực” với cái tên Snapdragon® 8 Gen 1 rồi. Là con chip có thể xem là “flagship” của Qualcomm với tiến trình 4nm, đã có quá nhiều bài đánh giá cho thấy hiệu quả của nó trong đủ các loại tác vụ. Và với một ông lớn như Samsung, không có lý gì để bỏ qua cơ hội đưa sức mạnh ấy tới tay khách hàng. Vậy là Galaxy S22 Series được ra mắt với Snapdragon® 8 Gen 1 trong mình; qua đó sở hữu hiệu năng đáng nể dù là để sử dụng thường ngày, làm việc hay thậm chí là Gaming. 

Chi tiết hơn về những gì Snapdragon® 8 Gen 1 có thể làm, mình cũng đã nói ở bài viết trên tay Galaxy Tab S8 - một thiết bị khác cũng sử dụng con chip này. Link bài viết ở đây cho anh em nào muốn tìm hiểu thêm nhé. 

Khách quan mà nói, không thể phủ nhận Snapdragon® 8 Gen 1 cũng đang gặp một số vấn đề: Nhiệt độ, tính ổn định khi chạy nặng, v.v. Nhưng theo mình thấy thì trên thực tế, hầu hết tất cả đều có thể giải quyết nếu chúng ta có được biện pháp tối ưu phù hợp. Với kinh nghiệm xử lý rắc rối phần cứng sẵn có, Samsung chắc hẳn cũng phải hiểu rõ mình đang làm gì với con chip đời mới này, từ đó dẫn đến những chiến lược hợp lý để giúp khách hàng an tâm trải nghiệm hiệu năng xứng tầm Flagship. 

Quy chuẩn mới về Trải nghiệm Nhiếp ảnh & Thách thức màn đêm

Khi nói về camera của Galaxy S22 Series thì thay vì nhấn mạnh vào zoom, Samsung nay lại để “sân diễn” cho khả năng chụp đêm. Đây là nước đi mà mình đánh giá cao vì suy cho cùng, đó vẫn là vấn đề thiết thực hơn với đa phần người dùng smartphone hiện thời. Và để tạo nên trải nghiệm chụp đêm tốt nhất, thương hiệu Hàn Quốc đã nhờ đến sức mạnh của AI trên Snapdragon® 8 Gen 1. Từng bức ảnh hay video cho ra đều sẽ được khử nhiễu cực kỳ hiệu quả, giúp chủ thể hiện lên rõ ràng, trở thành điểm sáng giữa màn đêm vô tận. 

Một điểm đặc biệt là không chỉ camera chính, mà camera góc rộng 108MP và selfie 40MP của Galaxy S22 Series cũng sẽ được hưởng lợi từ AI. Đây là động thái nắm bắt thói quen người dùng rất tốt từ Samsung, giúp những khoảnh khắc dù là thường nhật hay đặc biệt, chỉ mình bạn hay cả hội,... đều sáng tỏ hơn bao giờ hết. Nếu cần ví dụ để hình dung rõ hơn, anh em hãy cứ nhìn vào trào lưu quay TikTok đang thu hút đủ mọi lứa tuổi. Lúc này, việc có camera trước “chất” hơn, sáng hơn cũng đồng nghĩa với những thước phim hấp dẫn và lung linh hơn. 

Chi tiết về khả năng chụp đêm ấn tượng của Galaxy S22 Series, mời anh em xem video trên tay Galaxy S22 Ultra của ThinkView để hiểu thêm nhé.

Và đặt qua một bên câu chuyện kể trên thì tất nhiên rồi, chúng ta vẫn sẽ còn nguyên những giá trị điển hình khác: Cảm biến 108MP siêu sáng, siêu nét, zoom quang siêu xa nhưng vẫn hiệu quả,... và hơn thế nữa. Kết hợp tất cả lại, cũng không sai khi nói rằng camera trên Galaxy S22 Series đã đạt được đến ngưỡng toàn diện - ít nhất nếu so với các thế hệ tiền nhiệm. 

Quy chuẩn về Thiết kế - Khác biệt nhất trên dòng S từ trước đến nay 

Với việc có được nhiều thay đổi nhỏ nhưng “chất”, thiết kế của Galaxy S22 Series có thể xem là khác biệt nhất trên dòng S từ trước tới nay. Từ viền màn mỏng đều tăng trải nghiệm thị giác, cạnh bên vát vuông tăng cảm giác cầm,... cộng thêm việc sở hữu nhiều tông màu từ trẻ trung cho tới sang trọng; Galaxy S22 Series đơn giản là luôn có chỗ cho bạn - dù nhu cầu sử dụng của bạn có ở mức nào đi chăng nữa. 

Chưa kể với Galaxy S22 Ultra, bản thân nó lần này sẽ kế thừa được tinh hoa của hai dòng máy Note và S. Một sản phẩm có thể xem là thể hiện đúng nhất sự “Ultra” trên thị trường, với việc sở hữu thiết kế độc bản cùng những chi tiết chẳng thể lẫn vào đâu khác. 

Quy chuẩn mới về độ bền - Bảo vệ toàn diện với Armor Aluminum

Sau cùng thì tất nhiên rồi, một sản phẩm được trau chuốt từ trong ra ngoài chắc chắn sẽ cần có được độ bền tốt. Và ở điểm này thì Samsung đã xử lý bằng cách đưa vào Galaxy S22 Series khung hợp kim Armor Aluminum, được cho là có thể "hạn chế xước & cong lên đến 30%". Kết hợp với kính cường lực Gorilla Victus+ mới nhất, chúng ta sẽ có được những chiếc máy được bảo vệ toàn diện hơn, xứng tầm với mức giá đắt đỏ. 

Với mình thì dùng một chiếc máy “sang” là phải vậy: Dùng thấy thoải mái, an tâm bao giờ cũng hơn là phải “Nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” suốt vòng đời của nó. 

Về cơ bản, đó là những lý do mà mình nghĩ rằng, Galaxy S22 Series đang dần thiết lập những quy chuẩn mới trên thị trường smartphone cao cấp ở thời điểm hiện tại. Một số có thể đã từng xuất hiện trước đây, nhưng đến khi được Samsung áp dụng và hoàn thiện thì nó lại đạt được ngưỡng chất lượng mới cao hơn, xứng đáng để bạn có thể tự tay trải nghiệm.  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập