Samsung Galaxy Z Fold6 và "5 chữ NHẤT" trong giới smartphone màn gập!

Công Minh
1 tháng trước
Cập nhật 1 tháng trước
Vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ, vừa hữu dụng và không ngừng lắng nghe người dùng để tiến bộ hơn, vậy thì với tất cả sự tận tâm như vậy, Galaxy Z Fold6 đã đáng tiền nhất chưa?

Nếu như cách đây đúng 10 năm, ca sĩ Trúc Nhân với bản hit “Bốn Chữ Lắm” đã chiếm lĩnh vô số bảng xếp hạng nhạc Việt thì ngày nay, chúng ta đang có Samsung với đĩa đơn “Năm chữ NHẤT”, vài năm qua làm chao đảo mặt trận smartphone trên toàn cầu. Và cái tên đã giúp cho thương hiệu Hàn Quốc đạt được điều này thì hẳn nhiều bạn cũng đã đoán ra, đó chính là loạt sản phẩm màn hình gập Galaxy Z Fold - với “tiên phong” năm nay là Galaxy Z Fold 6 chỉ vừa mới ra mắt.

Nguồn ảnh: CNN

Mặc dù thị trường thời gian qua đã chào đón không ít tên tuổi đáng chú ý ở cùng thể loại, nhưng Galaxy Z Fold6 nói riêng vẫn duy trì độ phủ và sức hút đáng kinh ngạc. Và lý do cho việc này nằm cả trong 5 chữ “NHẤT” mà Samsung đã làm được, hãy cùng ThinkView điểm qua để xem chúng cụ thể là gì nhé! 

Khả năng đa nhiệm tốt NHẤT 

Trước đây khi nói tới đa nhiệm, hẳn anh em sẽ nghĩ ngay tới RAM phải không nào? RAM càng dồi dào thì máy càng chạy song song được nhiều ứng dụng, ngày xưa chỉ cần như vậy đã là quá ổn rồi. Cơ mà càng về sau, nhu cầu đa nhiệm của con người đã vượt xa nhiêu đó. Mở ứng dụng không phải tải lại cũng hay đấy, nhưng cùng lúc chỉ được 1-2 cửa sổ thì vẫn còn chút bất tiện - nhất là với những người “nghiện việc, yêu văn phòng”, thường xuyên đặt mình trên ghế ngồi máy bay hay xế hộp.

Đó cũng là lý do dẫn tới sự ra đời của điện thoại màn hình gập, với không gian hiển thị mở được gấp đôi, gấp ba mà vẫn duy trì kích thước tổng thể tinh gọn. Và có thể nói Samsung chính là cái tên châm ngòi cho cuộc đua này, để rồi duy trì vị thế tới tận hôm nay với Galaxy Z Fold6. Với màn hình trong có thể hiển thị và vận hành cùng lúc 3 ứng dụng, dòng máy của “nhà Sam” có lợi thế rất lớn nếu so với điện thoại thanh. Ngay cả khi gặp phải các đối thủ sừng sỏ, bề dày thương hiệu vẫn sẽ giúp họ mặc định đi trước - ít nhất là một bước. 

Với chữ NHẤT đầu tiên này, Galaxy Z Fold6 sẽ cực kỳ thích hợp nếu bạn là con người của công việc. Bạn đang tìm cách để trở nên “đa-zi-năng”? Bạn muốn lĩnh hội đủ loại kiến thức một cách tự nhiên nhất? Bạn muốn bản thân dù bận bịu nhưng vẫn sẵn sàng cho những thử thách mới? Hãy tìm đến chiếc máy này và tận hưởng khả năng đa nhiệm TỐT NHẤT nhé.

Và như thường lệ, dưới đây là một bài viết trải nghiệm chi tiết hơn về cái NHẤT này. Mời anh em ghé qua để có tìm hiểu thêm. 

Nhỏ gọn, bền bỉ NHẤT giới điện thoại gập 

Bẻ phát là gãy, gập ra gập vào lỏng lẻo thì sao, v.v. Đó là một vài trong số rất nhiều định kiến từng được người ta nói về smartphone màn hình gập. Thực tế thì lo ngại như vậy không sai, nhưng đó chỉ là khi loại hình sản phẩm này còn ở những ngày sơ khai mà thôi. Giờ đây mọi thứ đã rât khác, có thể thấy rõ qua cách mà Samsung tạo nên Galaxy Z Fold6. Sở hữu khả năng kháng nước IP48 kính cường lực Gorilla Victus 2 cứng cáp cùng khung viền Armor Aluminum, điểm qua thì chẳng thiếu thứ gì nếu so với điện thoại thanh truyền thống rồi. 

Nguồn ảnh: CNN

Trên thực tế, Galaxy Z Fold đã khiến mình ấn tượng về độ hoàn thiện ngay từ phiên bản tiền nhiệm là Z Fold5. Gần như mọi vấn đề khiến người dùng quan ngại khi đó trên smartphone màn gập đều biến mất, và với phần bản lề khi đó đã rất khít, mình đã nghĩ đó là giới hạn rồi. Tuy nhiên trái lại, mọi thứ tiếp tục tăng tiến trên Galaxy Z Fold6, và khá ngạc nhiên khi Samsung cũng là thương hiệu hiếm hoi nhấn mạnh thường xuyên về độ bền sản phẩm - thứ mà rõ ràng được người dùng mới cực kỳ quan tâm. 

Xét trên bình diện smartphone màn gập nói chung, Galaxy Z Fold6 cũng là một trong những thiết bị nhỏ gọn nhất. Mỗi thương hiệu đều sẽ có một triết lý riêng khi thiết kế ra những sản phẩm dạng này, và Samsung thì cố gắng làm sao để khi gấp gọn, máy vẫn cầm nắm và dùng thoải mái như điện thoại thanh. Ngoài ra, những tính năng quan trọng khác như kháng nước, kháng bụi IP48 cũng xuất hiện đầy đủ. 

Galaxy AI hữu dụng NHẤT

Thời điểm bài viết này được soạn thì chắc cũng đã gần một năm, kể từ khi trí tuệ nhân tạo (A.I) gây sốt trên các thiết bị di động. Và Samsung cũng chính là một trong những cái tên tiên phong trong mảng này, cũng như gặt hái được nhiều tiếng vang với Galaxy AI.  Nếu như S Pen trên Galaxy S như một chiếc “đũa thần”, thì Galaxy AI có thể được ví như một cuốn sách phép thuật đầy màu nhiệm. Ở đó bạn có thể tìm kiếm gần như mọi thứ, thậm chí có thể tạo nên những sản phẩm mới theo phong cách của riêng mình. 

Với người dùng Việt, những tính năng như Khoanh để tìm kiếm với Google (Circle to Search with Google) đang được tin dùng ngày càng nhiều. Ngoài ra, đó còn là một số công cụ phụ trợ khác trong quá trình sáng tạo nội dung như tách nền ảnh, ổn định video giữa khung hình khi quay, v.v. Ngoài ra, một điểm rất đáng giá trên Galaxy AI  đó là việc Samsung có hỗ trợ cả tiếng Việt. Điều này sẽ có lợi trực tiếp đối với người dùng Việt Nam, không như các công cụ tương tự khác thường sẽ chỉ viết bằng tiếng Anh, tiếng Trung, v.v. 

Vậy nên không chỉ thông minh, hoàn toàn có thể nói rằng Galaxy AI  là trí tuệ nhân tạo hữu dụng nhất lúc này trên smartphone. Tất nhiên, các đối thủ khác cũng sẽ không chịu kém cạnh, nhưng ngay lúc này thì nhà Sam có vẻ đã đi trước tại thị trường của chúng ta rồi và người dùng có thể trải nghiệm ngay mà không đợi chờ.

Hiệu năng mạnh mẽ NHẤT 

Galaxy Z Fold6 hiện đang là một trong những sản phẩm đầu bảng của Samsung, vậy nên chắc chắn sản phẩm này sẽ mang trong mình phần cứng mạnh mẽ hàng đầu. Sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, chiếc máy này vẫn sẽ làm được mọi thứ như những người anh em dòng S của mình: Chơi game khỏe, render nhanh, đi kèm với thời lượng pin được tối ưu do là phiên bản “for Galaxy” - tức được thửa riêng dành cho Galaxy Z. 

Đi kèm với mức RAM lên tới 12GB, khả năng đa nhiệm của sản phẩm này là không cần phải nghi ngờ. Kết hợp với bộ nhớ trong UFS 4.0 có dung lượng tối đa 1TB, đây có thể xem như một cỗ máy sáng tạo cực kỳ mạnh mẽ, gần như sẽ giúp bạn mở khóa mọi giới hạn mà con người có thể nghĩ đến trên một sản phẩm điện thoại di động. Tổng thể, dù để chơi game hay sử dụng để làm multimedia, ví dụ như các clip dọc ngắn, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm. 

Thực tế thì con chip Snapdragon 8 Gen 3 cũng không phải cái tên xa lạ trên các mẫu máy flagship. Tuy nhiên Samsung đã tinh chỉnh lại để tạo thành một sản phẩm thực sự dành cho Galaxy, phù hợp với những điều mà “Samfan” muốn và cần - đó mới thực sự là thứ khiến Galaxy Z Fold6 đến lúc này xứng với chữ “NHẤT”. 

Kết luận lại, phải chăng đây là chiếc máy ĐÁNG TIỀN NHẤT? 

Về cơ bản, kể trên là những thứ mà mình cho rằng, Galaxy Z Fold6 đang làm tốt và thậm chí là dẫn đầu trên thị trường của mình tính tới lúc này. Vẫn biết rằng xung quanh sản phẩm này vẫn là rất nhiều đối thủ mạnh mẽ, tuy nhiên không quá nếu nói rằng, chi tiền cho đại diện nhà Sam sẽ là quyết định đúng đắn. Vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ, vừa hữu dụng nhờ những công nghệ mới và không ngừng lắng nghe người dùng để tiến bộ hơn, vậy thì với tất cả sự tận tâm như vậy, Galaxy Z Fold6 đã đáng tiền nhất chưa? Hẳn bạn cũng đã có câu trả lời rồi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập