Samsung sẽ không “diệt” dòng Note

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhưng anh em Sam fan cũng đừng mong chờ rằng sẽ có một thế hệ Note mới được ra mắt trong năm nay!

Theo như phát ngôn mới nhất của DJ Koh - “thủ lĩnh” mảng di động và công nghệ thông tin của Samsung cho biết rằng hãng sẽ không bao giờ từ bỏ dòng Note chủ lực. Theo như bản báo cáo mà Digital Daily thu thập được cũng có nhắc tới những sự xác nhận của ông Koh về mảng di động vào năm nay như Samsung sẽ không ra mắt một chiếc Note nào vào năm 2021 cả. Thay vào đó, những chiếc điện thoại cao cấp nhất đến từ nhà Sam sẽ được ra mắt “đúng lịch” vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm sau.

Những nghi ngờ của giới mộ điệu lẫn người dùng về việc Samsung sẽ khai tử dòng Note xuất hiện ngày một dày đặc khi mà chiếc S21 Ultra cao cấp nhất của dòng S được ra mắt với tính năng sử dụng được bút của dòng Note (bán rời, và bạn bắt buộc phải đi kèm thêm với một chiếc ốp đặc biệt để kích hoạt tính năng sử dụng bút này - giá cũng rất đắt). Người thì cho rằng đây có thể là sự khởi đầu của kế hoạch khai tử dòng Note huyền thoại hay đây sẽ là một bước “demo” của một sản phẩm nào đấy được ra mắt trong tương lai? 

Tuy nhiên, cá nhân mình luôn tin rằng Samsung sẽ không bao giờ khai tử dòng Note vì rất nhiều lý do, điển hình là chính những chiếc Note mới thực sự là bước đệm để làm nên tên tuổi của Samsung cho tới ngày hôm nay.

Vào thời điểm năm 2011, với kích thước màn hình lên tới 5.3 inch, được coi là cực kỳ lớn, nó lớn gần gấp đôi so với iPhone 4s, các nhà phân tích sản phẩm cũng như giới truyền thông đã có rất nhiều hoài nghi về độ thành công của thiết bị “quá khổ” và “không hợp thời” này. Tuy nhiên, doanh số 10 triệu chiếc được bán ra năm 2011 đã khẳng định được Samsung sẽ là kẻ tiên phong trong tương lai tới và sẽ là một trong những hãng sản xuất điện thoại top đầu thị trường. Điều này đã được khẳng định rõ ràng trong suốt những năm qua nhờ có Note và S.

Điểm thứ hai: Người dùng Note cực kỳ trung thành và Samsung sẽ không bao giờ từ bỏ lượng khách hàng “hết sức hết mình” này. Ai mà đã dùng Samsung Note, chiếc điện thoại tiếp theo mà họ đổi mới sẽ là một chiếc Samsung Galaxy Note thế hệ mới, rất ít người dùng Galaxy Note lại xuống đời S hay đổi sang các hãng khác để dùng cả. Dĩ nhiên, thứ mà Samsung tạo ra trên Galaxy Note để giữ khách chính là chiếc bút S-Pen thần thánh. Nó rất tiện, rất dễ dùng, đi kèm với màn hình thuộc dạng to nhất thế giới và cấu hình cao cấp nhất thế giới smartphone vào thời điểm mà nó ra mắt cũng đã là quá đủ với những người dùng này rồi. Xây dựng được cộng đồng fan trung thành không phải là dễ và giữ chân được họ là một nhiệm vụ khó khăn hơn cả nên việc bỏ đi thứ gọi là kim chỉ nam của hãng là điều hoàn toàn không thể.

Và đó là những lý do chính mà cá nhân mình nhận định rằng nhà Sam sẽ không bao giờ từ bỏ đi dòng điện thoại cao cấp nhất đã làm nên tên tuổi của mình cả. Hy vọng rằng, người đứng đầu mảng di động của Samsung sẽ làm đúng như những gì mà ông ta nói: Dòng Note sẽ không bao giờ bị khai tử!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập