iPhone 12 bị phai màu sơn: “Tính năng” độc quyền đến từ nhà Táo

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như những thông tin mà mình thu thập được, hiện tượng này chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone mới có viền bằng nhôm. Vậy đây có phải là vấn đề nghiêm trọng?

Anh em chắc hẳn đã biết, những chiếc 12 và 12 Mini được ra mắt vào năm ngoái được Apple trang bị viền nhôm chứ không phải bằng kim loại như những phiên bản Pro. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc máy này khi rơi hay va đập sẽ có đôi phần kém bền hơn những chiếc máy được Apple trang bị khung thép. Tuy nhiên, theo như nhiều báo cáo của người dùng về độ bền của series iPhone 12 mới nhất mà các trang tin công nghệ uy tín tổng hợp được, không những là những chiếc iPhone “Nhôm” kém bền hơn về mặt vật lý, nó còn bị phai màu sơn nữa. 

Cụ thể, theo như phản ánh của người dùng mà chuyên trang Svetapple thu thập được, những chiếc iPhone 12 và 12 Mini có màu đỏ là sẽ bị phai nặng nhất, kể cả có dùng ốp lưng hay là không. Một người dùng đã chia sẻ: “Vào tháng 11 năm 2020, tôi đã mua một chiếc iPhone 12 màu đỏ và sử dụng chủ yếu cho mục đích công việc. Chiếc điện thoại này được đeo ốp liên tục kể từ ngày đầu tiên và không sử dụng trong bất kỳ môi trường ‘độc hại’ nào cả, nhưng nó vẫn bị phai màu sơn.”

Tình trang phai màu sơn này xảy ra ở phần cạnh máy là nhiều, những phần bám tay nhất thì lại khá ít bị. ất ngờ hơn, iPhone 12 dường như không phải là “nạn nhân” duy nhất. Các mẫu iPhone trước đó, bao gồm iPhone 11 phiên bản màu xanh mint, đỏ và iPhone SE 2 bản màu đen – cũng sử dụng viền nhôm và gặp phải tình trạng tương tự. Trong buổi ra mắt, Apple chỉ “khiêm tốn” quảng cáo rằng iPhone 12 sử dụng chất liệu “nhôm hàng không vũ trụ”, cứng cáp và bền hơn so với thế hệ tiền nhiệm trước đó.

Tự nhiên, anh em mua mấy con iPhone 12 về sau một thời gian sử dụng thì màu máy lại được biến thành màu gradient thời thượng như những chiếc smartphone Android. Quả đúng là “tính năng” hay và chắc chắn Apple sẽ không bảo hành “lỗi” này rồi nên anh em cũng đừng hy vọng quá nhiều.

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập