Samsung sẽ sản xuất máy tính bảng gập

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Phải đến 2023, mẫu tablet này mới được ra mắt chính thức!

Theo thông tin từ nhiều nguồn khá uy tín mà mình đã cóp nhặt được trong thời gian qua, Samsung đang phát triển một mẫu máy tính bảng dựa trên “nguyên mẫu” của flagship Galaxy Z Fold2. Cụ thể hơn, mẫu máy tính bảng này sẽ là một chiếc Samsung Galaxy Z Fold2 “có thêm một phần màn hình có thể gập mở nữa”, đồng nghĩa với việc mẫu tablet này sẽ có chơ chế gập mở 3 phần, nâng kích thước màn hình tổng lên khoảng 10 inch, tỷ lệ màn hình khi được mở hết cỡ sẽ là 16:9. 

GizmoChina và blogger nổi tiếng trong giới công nghệ Ấn Độ - anh Yogesh đều đã cùng xác nhận rằng mẫu tablet này sẽ có tên gọi là Samsung Galaxy Z Tab, khả năng hỗ trợ bút S-Pen thần thánh là 100%. Nếu anh em mong chờ rằng việc mình có thể “mua một được hai” - mua chiếc tablet này có thể có được khả năng sử dụng của một chiếc Z Fold thì có lẽ anh em đã nhầm vì với việc được trang bị thêm một phần màn hình nữa thì trọng lượng tổng thể của chiếc máy này có thể lên tới 500 gram - trọng lượng được coi “quá khổ” đối với một chiếc smartphone bình thường.

Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện máy tính bảng thì 500 gram lại là con số rất nhẹ nhàng và dễ chịu khi sử dụng. GizmoChina thì cho rằng chiếc tablet này sẽ là một phiên bản tuỳ biến đặc biệt của Samsung Galaxy Z Fold3. Nhận định này không phải là không có cơ sở khi mà mẫu flagship xịn nhất đến từ nhà Sam được cho rằng sẽ ra mắt vào thời điểm cuối năm 2022 (với thiết kế gần như tương đồng so với Galaxy Z Fold2 tiền nhiệm) thì “phiên bản biến hình thành máy tính bảng” này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023 cũng là điều khá dễ hiểu.

Dĩ nhiên, cá nhân mình vẫn chưa thể nào đoán chính xác được cấu hình của chiếc máy này. Tuy nhiên, với ngoại thất được biến thể từ Galaxy Z Fold3 thì khả năng lớn chiếc tablet này sẽ còn mạnh mẽ hơn cả mẫu smartphone flagship đến từ ông lớn xứ Hàn (Exynos 2300, 16GB RAM và 1TB ROM chăng?)

Còn đối với cá nhân mình, mức giá mới thực sự là thứ làm cho mình phải suy nghĩ. Hiện tại, mức giá chính hãng tại thị trường Việt Nam của Samsung Galaxy Z Fold2 đang là 50 triệu VNĐ, chắc chắn rằng mẫu Z Fold3 vào thời điểm mà nó ra mắt sẽ có chung mức giá này. Vậy thì câu hỏi đặt ra cho Samsung Galaxy Z Tab là mức giá của nó sẽ là bao nhiêu khi đây là phiên bản phóng lớn của Samsung Galaxy Z Fold3? 60 triệu VNĐ chăng? Mức giá quá quá đắt đối với một mẫu máy tính bảng vậy thì theo anh em, vấn đề này sẽ được giải quyết như thế nào?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập