Smartphone màn hình gập mới đến từ TCL có thể “biến thành máy tính bảng 10 inch”!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những bản vẽ đầu tiên của chiếc smartphone màn hình gập xịn sò này đã có trong tay The Verge vào ngày hôm nay.

Cũng theo như những thông tin mà The Verge thu thập được, mẫu flagship gập đến từ TLC sẽ mang tên Fold’n Roll. Nếu chiếc smartphone này được ra mắt thì nó sẽ mang trong mình dạng cơ chế gập tân tiến nhất trong thế giới điện thoại hiện nay. Cụ thể như sau: Chiếc máy này sẽ có kích thước màn hình mặc định là 6.87 inch, sau khi mở ra thì nó sẽ có kích thước màn hình 8.85 inch của một chiếc phablet và khi mở thêm một lần nữa, anh em sẽ có một chiếc máy tính bảng với kích thước màn hình lên tới 10 inch, đồng nghĩa với việc chiếc Fold’n Roll có cơ chế gập mở 3 phần.

Người phát ngôn của TLC cho biết khả năng lớn hãng sẽ cho ra mắt một mẫu điện thoại gập vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có lời khẳng định rằng Fold’n Roll sẽ là chiếc máy đó. Cá nhân mình nghĩ rằng rất có thể, chiếc smartphone được ra mắt vào cuối năm nay sẽ chỉ là phiên bản mở đường về mặt công nghệ mà thôi, kiểu như là một phiên bản demo vậy. Nếu giới mộ điệu lẫn người dùng có những phản ứng tích cực về mẫu máy demo đó, TCL Fold’n Roll mới chính thức được ra mắt vào cuối năm 2022.

LG Wing đối với cá nhân mình hiện là một trong những mẫu smartphone “khác thường” nổi bật nhất trong khoảng thời gian trở lại đây. Nhưng anh em đã biết rồi đấy, mảng di động của LG đã chính thức sập nguồn, đồng nghĩa với việc LG Wing sẽ là chiếc smartphone sáng tạo cuối cùng đến từ ông lớn Hàn Quốc. Nếu TCL Fold’n Roll có một chiến thuật tốt, marketing hợp lý thì rất có thể con bài này sẽ trở thành một trong những thứ đưa tên tuổi của TCL lên tầm cao mới, sự thay thế quá hoàn hảo cho những Samsung Galaxy Z Fold, Z Flip hay LG Wing trong phân khúc smartphone “siêu cao cấp”.

Giá cả phải chăng cũng sẽ là điều khó có thể xảy ra với TCL Fold’n Roll. Một chiếc điện thoại có thể phóng lớn thành chiếc máy tính bảng kích thước 10 inch thì đối với cá nhân mình, nó sẽ có giá không dưới 2.000 USD vào thời điểm ra mắt. Chăc chắn rằng, với công nghệ màn hình dẻo được cải tiến, đi kèm với những trang bị phần cứng cao cấp nhất trong tương lai gần (Qualcomm Snapdragon 999, 16GB RAM, 1TB ROM chẳng hạn), TCL Fold’n Roll sẽ ngoi lên ngôi vương về sự sáng tạo chăng??? 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập