Sau Parallels, VMware cũng chuẩn bị chính thức hỗ trợ Apple M1

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thêm một giải pháp đáng kể khác để đem Windows lên phần cứng M1 mới.

Chỉ ít lâu sau khi Parallels hỗ trợ M1 với Desktop 16.5, giờ đây khả năng cao VMware cũng sẽ có động thái tương tự. Giám đốc VMware là Michael Roy hôm qua đã chia sẻ trên Twitter rằng công bố chính thức sẽ được đưa ra vào tuần này (Tweet được đăng vào cuối tuần trước), nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi.

Hiện tại đội ngũ đang gặp phải một chút cản trở liên quan đến pháp lý, nhưng theo Micheal thì mọi thứ đang được giải quyết. Ông tỏ ra khá tự tin về việc người dùng VMware để giả lập Windows Arm sẽ không dính tới những vi phạm lớn, do hệ điều hành loại này thậm chí còn không được phân phối chính thức trên thị trường - như những gì Microsoft đang làm với Windows 10 Home, Windows 10 Pro hay Windows 10 Pro cho Workstation.

Về hiệu suất của VMware M1 thì theo vị giám đốc, 5 chiếc MacBook Air 8GB Silicon của ông còn “chạy không đổ mồ hôi, dù đang được bật máy ảo và ăn 4 lõi/máy.” Nếu mọi thứ đúng như miêu tả, đây sẽ là thách thức không nhỏ với Parallels Desktop 16.5 - vốn cũng đang thể hiện tốt ngay trong những thử nghiệm đầu tiên. 

Hiện tại nếu xét về khả năng hỗ trợ, không nhiều mẫu máy trên thị trường làm được điều này với Windows 10 Arm. Nếu để kể ra vài cái tên thì sẽ chỉ có Lenovo Flex 5G, Microsoft Surface Pro X, Acer Spin 7, v.v. Vẫn là rất ít nếu so với lượng sản phẩm chạy x86. Mac M1 cũng là sản phẩm tiềm năng để tương thích Windows Arm, chỉ tiếc là nó vẫn phải chịu những giới hạn của Apple về việc Bootcamp. Nhưng với sự hỗ trợ từ VMware hay Parallels, tình hình này có thể sẽ thay đổi.

Theo Tom’s Hardware

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập