Nhiều khả năng thế hệ iPhone 2022 bỏ màn hình “tai thỏ” để đến với “nốt ruồi” như Samsung?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lại là một thông tin mới đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo liên quan đến vấn đề thiết kế màn hình trên những chiếc iPhone mới

Cụ thể hơn, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết: Ít nhất một mẫu iPhone trong dải sản phẩm được ra mắt vào năm 2022 sẽ chuyển từ màn hình tai thỏ truyền thống sang dạng nốt ruồi giống với những gì mà Samsung đang làm trên những dòng Galaxy cao cấp hiện nay. 

Thực tế, nhận định của Ming-Chi Kuo là có cơ sở khi mà trước đó, nhiều nguồn tin đã xác nhận rằng Apple đang hợp tác với Samsung để nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình mới được tích hợp trên những mẫu iPhone được ra mắt trong tương lai. Samsung cũng là một trong những đối tác lớn nhất của Apple, hãng này hiện đang sở hữu hàng loạt các công nghệ màn hình đáng gía, điển hình là Infinity-O được trang bị trên những mẫu flagship cao cấp nhất của hãng. 

Nếu thông tin mà Ming-Chi Kuo có được là chính xác thì khả năng lớn, Apple đang nghiên cứu để sao cho tất cả những tính năng trên notch như Face ID, các loại cảm biến chiều sâu,... có thể “nhét” được vào trong “nốt ruồi” có kích thước khá bé. Cá nhân mình khá thích sự thay đổi này vì dù sao, “nốt ruồi” cũng tối ưu diện tích hiển thị tốt hơn là “tai thỏ”.

Điều này đồng nghĩa với việc bắt buộc toàn bộ giao diện hệ thống phải được làm mới. Như chúng ta được biết, tai thỏ không chỉ là là để chứa Face ID và các cảm biến, nó còn giúp người dùng có thể định hình được thao tác sử dụng. Khi chúng ta vuốt ở cạnh phải tai thỏ, Control Center sẽ xuất hiện, vuốt ở giữa hoặc cạnh trái sẽ là sự có mặt của Notification Center. Bên cạnh trái sẽ có biển tượng nhà mạng, cạnh còn lại sẽ là sự xuất hiện của cột sóng, Wi-Fi, phần trăm pin,... Nếu tai thỏ không còn, thì chắc chắn những thao tác và cách bố trí giao diện kia sẽ biến mất, thay vào đó sẽ là hàng loạt các cử chỉ mới cũng như giao diễn hệ thống sẽ phải được thiết kế lại.

Tuy nhiên, có một giả thuyết được đặt ra rằng nếu Apple không thể nhét được tất cả những công nghệ hiện đang được xuất hiện trên notch thì khả năng lớn hãng sẽ trang bị vân tay dưới màn hình để bù cho Face ID trên chiếc điện thoại này. Vậy thì tại sao, Apple không "nhét" thêm Touch ID vào trong nút Home như những gì mà hãng đã làm với chiếc iPad Air phiên bản mới nhất, dễ dùng và hạn chế tối đa việc hỏng hóc trong quá trình sử dụng so với vân tay siêu âm?

Thực tế, vân tay trong màn hình hiện nay là một công nghệ được định hình là cao cấp và luôn được tích hợp vào những mẫu flagship đầu bảng. Những chiếc điện thoại hiện nay sử dụng vân tay tích hợp vào nút nguồn (hoặc được đặt ở mặt sau máy) thường được các hãng hướng đến phân khúc tầm trung cũng như cận cao cấp. Bản thân dòng iPad Air là một minh chứng rõ nét nhất cho điều này. Nó rẻ hơn, yếu hơn, màn hình lép vế hơn so với dòng iPad Pro. Việc phân cấp sản phẩm lại khá quan trọng đối với Apple nên công nghệ được tích hợp trên những chiếc máy yếu hơn, rẻ hơn sẽ không được phép có mặt trên những sản phẩm cao cấp nhất.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, trong dải sản phẩm mới vẫn sẽ có sự xuất hiện của một mẫu iPhone “thấp cấp hơn” vẫn sử dụng tấm nền LCD, vẫn sử dụng tai thỏ và kích thước màn hình 6 inch để thay thế vị trí của những chiếc iPhone 11 cũ kỹ.

Đối với cá nhân mình, những thông tin và nhận định trên không phải là không có cơ sở. Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta quay ngược về quá khứ đôi chút. Theo như truyền thống, Apple sẽ thay đổi lại trải nghiệm màn hình 4 năm một lần. Từ iPhone 4 có kích thước màn hình 3.5 inch tiến tới iPhone 6 có kích thước màn hình 4.7 inch là 4 năm, iPhone 6 tiến tới thế hệ bùng nổ tai thỏ Xs cũng là 4 năm, và từ iPhone “tai thỏ” cho tới iPhone “nốt ruồi” cũng là 4 năm thì cũng không phải gì đó phi lý nhỉ?

Nguồn: macrumors

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập