Snapdragon 8cx Gen 3 lộ điểm Geekbench, chỉ bằng phân nửa Apple M1?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu đây quả thực là những gì con chip này làm được, Qualcomm vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn thực sự tạo sức ép cho nhà Táo.

Sau thông tin về việc đang được Qualcomm phát triển hồi đầu tháng thì giờ đây, chúng ta cũng đã được thấy kết quả benchmark của Snapdragon 8cx mới – sản phẩm được cho là đối thủ trực tiếp của Apple M1. Cụ thể thì trên chuyên trang Geekbench 5, điểm chuẩn của một thiết bị có mã “Qualcomm QRD”, đi kèm với tên hiển thị là “Snapdragon 8cx Gen 3” đã được hiển thị. 

Theo thông số trên Geekbench, “Qualcomm QRD” sẽ là một CPU lõi tám cùng xung nhịp cơ bản là 2,69GHz. Điều này trùng khớp với những thông tin đưa ra trước đó, cụ thể là con số 2.7GHz của Roland Quandt (WinFuture.de). Con chip này cho ra điểm số đơn nhân và đa nhân lần lượt là 982 và 4918 – theo tham chiếu với thông số của M1 trên Notebookcheck thì chỉ bằng 56%. 

 Kết quả benchmark được cho là của Snapdragon 8cx đời mới.

Mặc dù đây vẫn là con số có phần cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng vẫn rất khó để 8cx Gen 3 có thể cạnh tranh M1 với kết quả như trên. Nếu đây quả thực là những gì con chip này làm được, Qualcomm vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn thực sự tạo sức ép cho nhà Táo. 

Snapdragon 8cx thế hệ mới được cho là sẽ ra mắt trên các sản phẩm laptop chạy Windows, cụ thể là các mẫu máy 2-trong-1. Con chip này được cho là sẽ tích hợp một NPU (Neural Processing Unit – Bộ vi xử lý thần kinh), giúp giải quyết các tác vụ liên quan đến AI với hiệu suất 15 nghìn tỷ hành động. 

Theo Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập