Sony sẽ ra mắt một mẫu Xperia mới vào 14 tháng 4 tới

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể biết được đây sẽ là một mẫu flagship hay một mẫu “mini phone” giống với tinh thần mà hãng đã thể hiện vào những năm trở về trước.

Theo thông cáo báo chí chính thức từ hãng, vào 16 giờ 30 phút (theo giờ Nhật Bản) ngày 14 tháng 4 tới, Sony sẽ chính thức phát hành một mẫu Xperia mới. Giới thạo tin nhận định rằng đây rất có thể là phiên bản kế nhiệm của mẫu flagship Xperia 1 II xịn nhất hiện nay, có tên gọi là Xperia 1 III. Tuy nhiên, theo như nhiều chuyên gia công nghệ thì nhận định rằng mẫu máy này cũng rất có thể là một biến thể Compact của Xperia 1 II. Khi những thông tin này được chính thức công bố trên các mặt báo vào ngày hôm nay, khá nhiều fan trung thành của Sony còn cho rằng biến thể mini phone này sẽ là màn đáp trả của ông lớn Nhật Bản với những chiếc iPhone 12 Mini đến từ nhà Táo. 

Đáng chú ý hơn, theo những gì mà The Verge có được, chiếc Xperia mới sẽ là phiên bản để “loại bỏ hoàn toàn dòng Compact”. Những thông tin trên không phải là không có cơ sở khi mà nếu xét trên tình hình hiện tại, những chiếc Compact phone đến từ nhà Sony thực sự là không còn phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay. Cũng theo The Verge, chiếc máy này có kích thước được tối ưu hơn để “phù hợp hơn với thời đại”. 

Như anh em đã thấy, dòng iPhone 12 Mini năm nay “thảm bại” như thế nào trên mọi mặt trận thì cá nhân mình nhận định với tình hình kinh doanh như hiện tại, không có cơ sở gì để Sony đi vào vết xe đổ của Apple khi cho ra mắt một mẫu điện thoại “tí hon’ không hợp thời cả. Chiếc Compact phone gần đây nhất là Sony Xperia XZ2 Compact được ra mắt vào năm 2018 cũng có doanh số “không muốn nhắc tới” nên mình càng có cơ sở để khẳng định luận điểm đã đề ra như trên.

Cá nhân mình nhận định, nếu chiếc Xperia này là một mẫu flagship thì chắc chắn nó sẽ  được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 hàng đầu hiện nay, bộ nhớ RAM tối thiểu sẽ là 8GB (phiên bản cao cấp nhất có thể lên tới 12GB RAM), 256GB dung lượng lưu trữ tối thiểu. Khả năng cao máy sẽ được trang bị kết nối 5G thời thượng. Như anh em đã biết, Sony rất chú trọng vào khoản màn hình và theo phỏng đoán của cá nhân mình, truyền thống này vẫn sẽ được giữ nguyên với trang bị màn hình độ phân giải 4K tần số quét lên tới 120Hz. Sẽ có ít nhất một ống kính tiềm vọng được trang bị trên cụm camera của chiếc máy này.

Nhìn chung, khả năng cao chiếc Xperia mới này sẽ là mẫu smartphone kế nhiệm kẻ dẫn đầu Xperia 1 II và theo như phỏng đoán của cá nhân mình, chiếc máy này sẽ có kích thước màn hình khá vừa vặn hiện nay, 6.1 inch chẳng hạn, cùng cỡ với Samsung Galaxy S21 hay iPhone 12 Pro. Còn con số 5.5 inch theo như nhiều trang tin đồn đoán ư? khá vô lý nếu xét trên tình hình thị trường hiện nay. Mình cũng mong rằng sản phẩm mới nhất đến từ Sony cũng sẽ có sự điều chỉnh giá, chứ cỡ 1.000 USD thì đắt quá mà lại còn khá khó cạnh tranh với phần còn lại của thế giới smartphone.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập