Spotify sẽ được nâng cấp lên "Hifi" vào cuối năm nay

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có Spotify Hifi thì nghe nhạc thì chỉ có mà sướng hai cái lỗ tai trở lên mà thôi!

Một tin cực vui mới đến dành cho những người nghe nhạc trực tuyến. Spotify - nền tảng cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến có lượng người đăng ký hàng đầu thế giới, sẽ được nâng cấp lên tầm HiFi. Tin tức này được Spotify tuyên bố trong một sự kiện online dài 90 phút mới được công ty này tổ chức cách đây không lâu.

Sự nâng cấp này không chỉ đưa Spotify trở thành một thế lực phát nhạc trực tuyến xịn xò hơn bao giờ hết. Nhờ vào thư viện nhạc khổng lồ cùng với khả năng đẩy chất lượng nhạc ngang hàng với Tidal và Amazon Music, Spotify chính thức bỏ xa hàng loạt đối thủ xừng xỏ như những cái tên mà mình vừa nhắc ở trên, cùng với đó là đối thủ trực tiếp Apple Music.

Những người có nhu cầu nghe nhạc Lossless trên các nền tảng trực tuyến sẽ không phải chờ đợi lâu. Spotify Hifi sẽ có mặt vào cuối năm nay, kèm theo khả năng hỗ trợ các dòng loa thông minh có tích hợp tính năng Spotify Connect.

Tất nhiên Spotify Hifi vẫn là sự cải tiến đòi hỏi khả năng xây dựng lâu dài hơn. Hệ thống máy chủ phục vụ phát nhạc chất lượng cao phải có yêu cầu cao hơn rất nhiều. Cùng với đó là tốc độ xây dựng thư viện nhạc loseless từ phía các nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc phải tương xứng với nền tảng đó.

Còn một vấn đề nữa ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng đó là vấn đề về giá. Chắc chắn là Spotify Hifi sẽ có một khung giá mới, cao hơn Spotify Premium. Theo nhận định của mình, để sở hữu Spotify Hifi, người dùng có thể phải bỏ ra số tiền trong khoảng 15-20$ hàng tháng. Đây là một mức giá tương đương với các nền tảng phát nhạc Lossless khác. Nhưng nếu Spotify có thể cung cấp một mức giá còn rẻ thì nữa thì nó sẽ hoàn toàn đánh bật được hầu hết những nền tảng nhạc khác ra khỏi thị trường nếu họ không được trang bị những hệ sinh thái chặt chẽ.

Với động thái này của Spotify, có thể những người sử dụng hệ sinh thái Apple có nhiều hi vọng hơn và một sự nâng cấp với Apple Music. Nhất là khi Apple đã ra mắt những chiếc tai nghe tầm cỡ audiophile như AirPods Max.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập