Tại sao Facebook lại chống lại App Tracking Transparency của Apple?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhiều anh em chắc hẳn đã cũng đã theo dõi cuộc chiến này khá lâu, vậy thì tại sao Facebook lại đi chống lại tính năng “cỏn con” đến từ Táo cắn dở?

Mới đây, cuộc phỏng vấn của đài CNBC với một số nhân viên cũ của Facebook đã tiết lộ với giới truyền thông nguyên nhân tại sao Facebook lại lo ngại với tính năng App Tracking Transparency tưởng chừng như rất cỏn con mà Apple mang lên iOS 14.5 mới. Và nếu anh em nào chưa rõ về App Tracking Transparency là gì thì nôm na tính năng này yêu cầu các ứng dụng phải được người dùng cho phép thông qua một thông báo hiển thị trên màn hình trước khi được theo dõi người dùng.

Một trong những lập luận chính của Facebook là những thay đổi của Apple sẽ làm tổn hại tới các doanh nghiệp hiện đang sử dụng Facebook làm công cụ quảng cáo chính. Vậy Facebook đang che dấu điều gì, tại sao lại vòng vo đối với App Tracking Transparency?

Tính năng theo dõi và chuyển đổi số liệu của Facebook sẽ gần như bị ngăn chặn hoàn toàn khi người dùng bật App Tracking Transparency. Tính năng trên của Facebook cho phép các công ty quảng cáo trên nền tảng này tìm ra số lượng người chính đã xem quảng cáo, từ đó sẽ giúp họ phát các quảng cáo liên quan đến các sản phẩm mà hãng đó bán. Nếu người dùng đặt mua các mặt hàng đó, các công ty sẽ ghi lại thông tin người dùng và chi tiết giao dịch, sau đó sẽ lại bán lại cho Facebook. Nói một cách dễ hiểu, App Tracking Transparency sẽ chặn đứng việc Facebook cũng như các đối tác của ông trùm mạng xã hội tự động lấy thông tin của người dùng.

CNBC nói rằng việc mất thông tin này có thể ảnh hưởng nặng nề đến Facebook vì nếu các nhà quảng cáo không thể đo lường chính xác hiệu quả của quảng cáo Instagram và Facebook, họ có thể chuyển nhiều ngân sách hơn sang các ứng dụng và dịch vụ khác không phải là Facebook. 

Và đó là lý do mà tại sao Facebook lại chống lại App Tracking Transparency của Apple và tại sao hãng lại có những động thái chơi xấu đối thủ trong khoảng thời gian trở lại đây. Trước đó, theo nhiều nguồn thông tin mà các trang báo lớn nhỏ thu thập được, đã có hai chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực marketing cáo buộc rằng Facebook đang sử dụng những “thông tin sai lệch” trong chiến dịch chống lại Apple khi mà nhà Táo phát hành tính năng bảo mật mới trong bản cập nhật iOS 14. Cuộc chiến dài hơn của hai ông lớn này bao giờ mới kết thúc đây?

Nguồn: MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập