“Thiết bị này sẽ đưa chúng ta từ kỷ nguyên “điện toán hữu hình” sang “điện toán vô hình”.

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Hôm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra nhận định rằng kính áp tròng thực tế tăng cường của Apple sẽ ra mắt vào đầu năm 2030.

Nhận định của “ông đồng” làng công nghệ được trích xuất trong một bản nghiên cứu của chính ông về những sản phẩm trong tương lai của Apple có khả năng sẽ được ra mắt. Kính áp tròng thực tế tăng cường là một trong số đó. Ming-Chi Kuo cho biết: “Thiết bị này sẽ đưa chúng ta từ kỷ nguyên “điện toán hữu hình” sang “điện toán vô hình”.

Ông cho rằng kính áp tròng AR của Apple sẽ “không có khả năng tính toán và lưu trữ độc lập”, đồng nghĩa với việc nó chắc chắn sẽ phải dựa việc kết nối trực tiếp với những thiết bị độc lập trong hệ sinh thái của Apple (có thể là iPhone hoặc MacBook). Tuy nhiên, ông lại không đưa ra những phân tích cụ thể hơn về vấn đề này trong bản nghiên cứu.

Cơ chế hoạt động nổi bật nhất mà ông nhận định sẽ có mặt trên kính áp tròng AR đến từ nhà Táo sẽ là “công nghệ thực tế tăng cường mà cặp kính này có được sẽ phủ toàn bộ thông tin kỹ thuật số lên thế giới thực”. Nói một cách dễ hiểu hơn: Khi người dùng đeo cặp kính này và nhìn vào một cửa hàng đồ ăn nào đó, họ có thể biết được giờ hoạt động, toàn bộ menu thức ăn cũng như món nổi tiếng nhất của cửa hàng đó,... Tất cả đều được hiển thị ngay trước mắt.

Thông tin về việc Apple đang tiến sâu vào sân chơi AR và VR hiện đang rầm rộ hơn bao giờ hết. Theo như thông tin của chính Ming-Chi Kuo và nhiều nguồn tin cũng đã xác nhận, Apple Glasses sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2022 và chiếc kính VR đầu tiên của hãng sẽ là dòng sản phẩm chủ lực vào năm 2025 tới thì một cặp kính áp tròng sử dụng công nghệ AR là hoàn toàn khả thi vào năm 2030. 

Như anh em đã biết, công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo khả năng lớn sẽ trở thành xu hướng công nghệ trong tương lai, một khi mà Apple “nhăm nhe” vào thị trường nào thì chắc chắn rằng thị trường đó rất có tiềm năng. Người dùng chúng ta đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ có thể đoán già đoán non, nhưng về sau, chắc chắn những chiếc kính này sẽ là những mắt xích quan trọng trong toàn bộ hệ sinh thái của Táo cắn dở.

Hiện nay, AR và VR cũng có thể được coi là “chiếc phao cứu sinh” của chúng ta trong thời gian đại dịch “tù túng” như thế này. Kính VR giúp bạn giải trí, “đi du lịch”, làm đủ các trò tiêu khiển khi thế giới bên ngoài đã quá đỗi nhàm chán. Còn gì tuyệt vời hơn là việc khi đi làm về, đeo kính vào là chúng ta có thể đi du lịch ra ngoài những thiên hà cách ta hàng triệu năm ánh sáng cơ chứ!

Cũng còn gì hay hơn khi tất cả những thứ đồ công nghệ bạn cần có thể được “giải quyết” bằng một cặp kính áp tròng AR. Khi bạn đeo nó lên mắt, nó có thể cho bạn “cái nhìn như trong phim Sci-Fi”?

Nguồn: macrumors.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập