Thử nghiệm pin thực tế MacBook Air M1: Lâu gấp rưỡi phiên bản Intel!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cuối cùng, chúng ta cũng có thể tin hoàn toàn vào thông số của Apple?

Mặc dù vẫn sử dụng viên pin 49.9Wh, nhưng MacBook Air M1 dường như đang làm tốt hơn nhiều (so với phiên bản Intel) về thời lượng pin. Đó là những gì Notebookcheck.com đã cho chúng ta thấy thông qua thử nghiệm mới nhất của mình. 

Với bài test Wi-Fi, đầu tiên tất cả các máy sẽ được để ở độ sáng 150 nit và tắt đi tính năng điều chỉnh độ sáng tự động. Trong khi MacBook Air (Intel) có thể duy trì ở 10 tiếng 17 phút (hoặc 11 tiếng, tùy phiên bản Core i3 / Core i5), MacBook Air M1 lại cho thời lượng lên tới 16 tiếng - tính ra sẽ là cao hơn 45-55%.

Khi test ở độ sáng tối đa (khoảng 400 nit), thời lượng pin của M1 kéo dài 8,5 tiếng - giảm đi đáng kể so với bài test trước. Dù khoảng cách giờ đây đã được thu hẹp hơn, nhưng về cơ bản MacBook Air M1 vẫn sẽ làm tốt hơn MacBook Air Intel. 8,5 tiếng cũng có thể xem là thời lượng ổn, đủ cho một ngày làm việc ở bên ngoài phòng khi người dùng quên sạc.

Tuy thể hiện rất tốt ở thời lượng pin, nhưng khá tiếc là MacBook Air M1 vẫn đi kèm cục sạc chỉ 30W. Nếu có thể được sạc với các củ lớn hơn, thiết bị của bạn sẽ được sạc nhanh hơn, đồng thời có thể làm nhiều tác vụ hơn nhờ có đầu vào đủ mạnh. 

Với việc từng đưa ra những con số gây sốc về MacBook M1 (mạnh mẽ hơn 98% laptop trên thế giới, thời lượng pin 16 tiếng,..), Apple vẫn là tâm điểm của khá nhiều cuộc tranh cãi kể từ sự kiện hồi đầu tháng. Nhưng sau một số thử nghiệm như của Notebookcheck, có lẽ lần này người dùng sẽ có thể tin tưởng nhiều hơn ở số liệu từ nhà Táo. 

Những kết quả và thử nghiệm mới nhất về pin sẽ tiếp tục được ThinkView cập nhật trong thời gian tới, bạn đọc hãy đón xem nhé. 

Theo Notebookcheck

    

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập