Thử nghiệm Ray Tracing trên phần cứng 30 tuổi: Không trượt frame nào!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đến những dàn PC của 2020 còn chưa chắc chắn chạy được...

Cụ thể, dưới bàn tay của Shironeko Labs, một chiếc Super Nintendo "già" hơn cả người viết cũng có thể cân được Ray Tracing - công nghệ đến PC ngày nay còn phải chật vật. Thậm chí, game chạy trên đó còn mượt không-trượt-frame-nào. Rất đáng ngạc nhiên. 


Ray Tracing trên một cỗ máy... già hơn cả người viết?

Đáng chú ý, chiếc Super Nintendo này (chính xác hơn là Super Famicom) còn không cần phải can thiệp phần cứng để chạy Ray Tracing. Tất cả những gì Shironeko Labs cần làm chỉ là tháo vỏ ngoài máy để có chỗ đi dây, vậy là đủ. Dưới đây sẽ là một đoạn footage Ray Tracing của "một trò Pachinko cũ mèm. và hãy nhìn khả năng đổ bóng và phản chiếu của nó mà xem.

Nếu muốn biết thêm về quá trình mod của Shironeko Labs, bạn đọc có thể ghé thăm blog này. Hoặc nếu có thể thì video dưới đây cũng đã nói rất kỹ về quá trình mod game: 

"Khi đó, chúng tôi muốn thử một thứ gì đó tương tự chip Super FX trên game Star Fox - vốn là nơi để SNES chạy logic trò chơi, sau đó chuyển dữ liệu mô tả cảnh cho một con chip để tạo ra hình ảnh. Chính vì vậy, chúng tôi đã cố tình chỉ sử dụng một loại chip tùy chỉnh cho thiết kế, bỏ qua lõi ARM có sẵn trên bo mạch DE10 hoặc bất kỳ tài nguyên xử lý bên ngoài nào khác."

Biết đâu sau này, nhờ những thử nghiệm như của Shironeko Labs, cộng đồng sẽ được chiêm ngưỡng thêm những cỗ máy chơi game "hoài cổ" mang trong mình phần cứng thế hệ mới? Khi đó mọi thứ thực sự sẽ thú vị. 

Theo Gamesradar

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập