Tìm thấy tính năng bí ẩn của AirTag, đây là cách kích hoạt!

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Thì ra khả năng tìm kiếm đồ vật của AirTag còn "kinh khủng" hơn thế nữa, chỉ là bạn chưa tìm thấy mà thôi

Thường thì các tính năng dành riêng cho nhà phát triển sẽ được nhà sản xuất giấu kín để tránh việc những người dùng bình thường vô tình tìm ra. Thật thú vị là AirTag cũng có một tính năng "kín" như thế. 

Mới đây tính năng dành cho nhà phát triển AirTag đã được tìm thấy trong ứng dụng Find My. Thú vị là khi kích hoạt tính năng này, giao diện tìm kiếm của AirTag khác hoàn toàn bình thường: nó hiển thị bao gồm tọa độ gia tốc kế và con quay hồi chuyển, phản hồi xúc giác, độ phân giải màn hình, hoạt ảnh theo dõi, v.v. .Điều đặc biệt là khả năng định vị đồ dùng của nó chỉ chiếm 1 phần 10 trong tổng số khả năng mà nó có thể thực hiện được. 

Cụ thể ở đây nếu như người dùng biết tận dụng triệt để, thì độ chính xác của nó khi tìm kiếm đồ vật sẽ lớn hơn rất nhiều so với bình thường. Các bạn có thể nhìn thấy những thanh trượt trông có vẻ hơi khó hiểu ở đây, tuy nhiên hiểu đơn giản A là độ hòa trộn; H là sắc độ; S là độ bão hòa; V là độ sáng. Các thanh trượt này có thể là để điều chỉnh camera, phối hợp cùng với các cảm biến để giúp con chip U1 xử lý chính xác hơn. 

Để kích hoạt tính năng này, rất đơn giản chỉ cần nhấn liên tục 5 lần vào tên AirTag của bạn trong ứng dụng Find My. Sau đó chỉ cần nhấn “Tìm” để trải nghiệm. 

Có thể sẽ sớm thôi trong các bản cập nhật tiếp theo thì tính năng này sẽ biến mất, thay vào đó Apple có thể sẽ còn “giấu kỹ hơn”. Vốn dĩ đây là chế độ dành cho nhà phát triển, vì vậy nếu như những người dùng bình thường cố gắng để sửa đổi gì đó, rất dễ sẽ gây ra xung đột hệ thống, vì vậy mình không khuyến cáo mọi người làm theo. Tuy nhiên nếu như các bạn chấp nhận rủi ro thì có thể “vọc vạch” một chút và đừng quên chia sẻ cho mình và những người khác tại phần comment nhé!

Tham khảo: Techspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập