article detail

Tối ưu hết mức, thỏa sức gaming! - Cẩm nang tinh chỉnh smartphone ft. Galaxy A54 5G

Công Minh
9 tháng trước
Cập nhật 9 tháng trước
Để tiến tới thắng lợi, kỹ năng và công nghệ nên được song hành với nhau. Thiếu một trong hai thì con đường sẽ chông gai hơn, cảm giác vui thú cũng không được trọn vẹn.

Đã bao giờ anh em thắc mắc bên cạnh kỹ năng thượng thừa, đâu là bí quyết để các game thủ chuyên nghiệp đảm bảo chiến thắng chưa? Câu trả lời nằm trước mắt anh em theo đúng nghĩa đen, không gì khác chính là những chiếc điện thoại tối tân, được tối ưu hết mức. Để tiến tới thắng lợi, kỹ năng và công nghệ nên được song hành với nhau. Thiếu một trong hai thì con đường sẽ chông gai hơn, cảm giác vui thú vì thế cũng không được trọn vẹn.

Anh em có kỹ năng tốt, tư duy đỉnh cao nhưng chưa thể phô diễn tối đa? Anh em thấy chiếc smartphone thân yêu cứ cà giật, thông báo nhảy loạn xạ,.. rất khó chơi? Vậy hãy để mình chia sẻ vài cách để chúng ta tối ưu trải nghiệm, ít nhất là tiệm cận các “dân chuyên” ngoài kia, cụ thể với tựa game Liên Quân Mobile cùng khách mời quen thuộc Galaxy A54 5G nhé. 

 Chú ý Settings, đánh “bình thiên hạ” ft. chip Exynos 1380 

Khi nói về những game có tính cạnh tranh như Liên Quân Mobile, tốc độ khung hình - hay FPS - luôn là yếu tố được đề cao hàng đầu. “Thành bại tại Kỹ năng” là những gì người ta hay nói tại Bình Nguyên Vô Tận, nhưng thiếu đi FPS mượt mà thì thi triển kỹ năng sao đây? Thông thường, mức khung hình lý tưởng cho việc “tryhard” khi chơi game sẽ là 60. Con số này vừa giúp thỏa mãn phần nhìn, vừa đủ để chúng ta có thể thao tác cực chính xác - điều tối quan trọng trong những trận xếp hạng gay cấn. 

Để đẩy FPS trong tựa game Liên Quân Mobile lên ngưỡng này, anh em có thể vào phần Cài đặt hình bánh răng ở góc phải trên màn hình chính. Tại đó, chọn tiếp Thiết lập và kéo thanh FPS lên mức Cao. Đơn giản thế thôi, nhưng chưa xong đâu nhé, vì để đổi lại sự mượt mà của 60 khung hình/giây sẽ là nguy cơ về việc nóng máy, hao pin,.. mà game cũng đã lưu ý cho chúng ta. 

Vậy nên trước khi “bay rank”, anh em nên kiểm tra hiệu năng máy trước bằng những trận đấu đơn giản, qua đó điều chỉnh các thiết lập khác như độ sáng, chất lượng đồ họa, v.v. sao cho phù hợp. Nếu làm vậy mà vẫn không cải thiện, anh em có thể cân nhắc giảm FPS xuống mức Trung (khoảng 40 - 45) để đảm bảo ổn định, đồng thời giúp máy hạn chế quá nhiệt sau thời gian trải nghiệm liên tục. 

Đến đây, chúng ta lại có một vấn đề nữa đó là lựa chọn thiết bị. Về khoản này mình sẽ nói sâu vào một dịp khác, nhưng nếu phải chỉ ra một cái tên chất lượng thì đó chính là Galaxy A54 5G. Về con chip Exynos 1380 thì mình đã test kỹ trong một bài viết gần đây, và với những tựa game Esports như Liên Quân Mobile thì ổn định ở 60 FPS, đồ họa Trung bình là cực kỳ đơn giản. 

Chi tiết hơn về hiệu năng của con chip “cây nhà lá vườn” này, mời anh em tham khảo ở link dưới đây. Ngoài ra từ khi bài viết này được xuất bản thì theo mình biết, Samsung vẫn liên tục tối ưu cho của phần cứng Galaxy A54 5G, kết hợp trang bị viên pin lên đến 5.000 mAh để máy có thể cho ra trải nghiệm cân bằng hoàn hảo.

Nhìn chung, anh em hãy hiểu về cách mà Cài đặt trong game hoạt động, qua đó tìm ra thiết lập tốt nhất cho mình và chiếc smartphone yêu quý. Không phải ai cũng chọn được nền văn minh lý tưởng từ đầu (như chiếc Galaxy A54 5G này), vậy nên anh em hãy tinh chỉnh và kiểm tra cẩn thận để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất khi vào trận nhé.  

Độ sáng vừa đủ, công thủ an tâm ft. màn hình Super AMOLED 120Hz

Khi chơi game trên di động, vấn đề độ sáng màn hình cũng rất đáng để lưu tâm. Một chiếc smartphone với độ sáng màn cao sẽ tạo nên trải nghiệm chơi tốt, giúp game thủ nhìn rõ mọi thứ trên chiến trường. Hơn nữa khi cần, mức sáng cũng cần đảm bảo ổn định, giúp mắt người không phải điều tiết nhiều dễ gây ra lỡ nhịp, mất tập trung, nghiêm trọng hơn có thể đánh đổi cả game đấu. 

Trước hết, smartphone giảm sáng khi chơi game có thể tới từ nhiều nguyên nhân. Ví dụ như từ tính năng tự động chỉnh sáng, đôi lúc khiến màn tự tối đi hoặc sáng lên nếu điều kiện xung quanh thay đổi. Hoặc có thể khi chơi, máy nóng quá cũng có thể dẫn tới giảm sáng đột ngột. Hãy để ý kỹ để có phương án khắc phục phù hợp nhé (tắt chế độ giảm sáng trên Control Center, tinh chỉnh cài đặt game, áp sò lạnh, v.v.) 

Còn về độ sáng cao thì thực tế, điều này lại phụ thuộc vào mẫu máy anh em đang dùng. Vậy nên nếu đang có nhu cầu mua smartphone về chơi game, hãy ưu tiên những sản phẩm sử dụng công nghệ Super AMOLED, không chỉ có độ sáng cao (có thể lên tới 1000 nits) mà còn là màu sắc sâu, cực kỳ sống động, phù hợp với các tựa game chiến đấu nảy lửa hoặc có bối cảnh chân thực. 

Để làm ví dụ, mình sẽ một lần nữa đưa ra Galaxy A54 5G của Samsung. Màn hình của máy sở hữu mọi yếu tố kể trên, chưa kể còn được tô điểm bằng tần số quét lên tới 120Hz, hỗ trợ HDR10+, camera nốt ruồi thẩm mỹ cùng kính cường lực bền bỉ Corning Gorilla Glass 5. Chưa kể, viền màn hình của máy cũng dày vừa đủ, giúp việc cầm nắm khi chơi game đảm bảo dễ dàng, chắc chắn. 

Tập trung cao độ, nở rộ tài năng ft. phần mềm Game Center

Không chỉ khi làm mà cả khi chơi, tập trung cao độ cũng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn. Nhất là với tựa game cạnh tranh như Liên Quân Mobile, đôi khi chỉ một khoảnh khắc chuẩn xác cũng đủ để “nghịch chuyển càn khôn”. Tuy nhiên xung quanh chúng ta, không thiếu những yếu tố có thể gây xao nhãng. Đã bao giờ anh em đang combat căng thẳng mà thông báo cứ hiện lên gây ức chế hay chưa? Hẳn là rồi đúng không nào? 

Với smartphone ngày nay, những tính năng để xử lý chuyện này khi người dùng giải trí đã không còn hiếm gặp. Ví dụ như trên Galaxy A54 5G thì đó sẽ là tùy chọn Thông báo (Notification) bên trong Game Launcher - ứng dụng tối ưu game được Samsung làm riêng. Khi đã truy cập được thông qua thứ tự là Game Launcher > Nhiều hơn > Cài đặt > Thông báo, hãy chuyển qua Yên lặng không gì làm phiền được bạn nữa. 

Với ứng dụng Game Launcher này, chúng ta còn có thể quản lý thư viện game sẵn có trên máy, tăng tốc game và nhiều thứ hay ho khác. Anh em có thể vọc vạch thêm để có được trải nghiệm giải trí là tốt nhất. Tuy nhiên với mình, khả năng tắt thông báo vẫn là thứ nên được đánh giá cao nhất, vì tập trung vẫn là mảnh ghép quan trọng hướng đến những chiến thắng. 

Tạm kết 

Vẫn biết rằng thành bại là tại kỹ năng, nhưng điều đó chỉ đúng trong điều kiện lý tưởng, cụ thể là khi chúng ta được hỗ trợ tốt nhất về mặt công nghệ. Nếu đã có smartphone, đừng ngần ngại vọc vạch một chút để tìm ra thiết lập vừa ý nhất, còn nếu chưa có thì hãy tham khảo các sản phẩm thực sự chất lượng, ví dụ như chiếc Galaxy A54 5G mình đang sử dụng với rất nhiều ưu điểm đáng giá.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập