article detail

Top 3 trải nghiệm "hay hơn bạn nghĩ" trên Samsung Galaxy Watch6

Công Minh
8 tháng trước
Cập nhật 8 tháng trước
Bản thân cũng từng không thực sự hứng thú với Galaxy Watch6, nhưng những thay đổi đầy tinh tế tận sâu bên trong sản phẩm đã khiến mình phải nghĩ lại

Khác với những Galaxy Z Fold5 hay Galaxy Z Flip5 thu hút mọi sự chú ý, Galaxy Watch6 tới với cộng đồng công nghệ một cách thầm lặng hơn rất nhiều. Mặc dù được công bố với không ít điểm nhấn, nhưng việc vẫn ẩn mình bên trong lớp vỏ của thế hệ cũ đã là rào cản để sản phẩm “chạm tới trái tim” của người tiêu dùng, kể cả những anh em Samfan “cứng” nhất mà mình được biết. 

Bản thân mình cũng từng không thực sự hứng thú với Galaxy Watch6, ấy là cho đến khi phải thực sự dùng tới nó. Có những thay đổi rất nhỏ nhưng lại giải quyết được vấn đề lớn, có những thứ bên trong vẫn hữu ích đến tận ngày nay. Kết hợp lại, chúng tạo ra một trải nghiệm đáng để tìm hiểu và cân nhắc. Cụ thể ra sao, hãy cùng ThinkView tìm hiểu ngay bây giờ nhé. 

Trải nghiệm đeo cải thiện, đi ngủ càng thêm tiện ft. Dây vải siêu nhẹ trên Galaxy Watch6

Với sự cải tiến không ngừng của công nghệ, những tính năng thuộc dạng theo dõi giấc ngủ trên đồng hồ thông minh đang có độ chính xác ngày càng cao. Nếu được tận dụng đều đặn và đúng đối tượng, ví dụ như ông bà cha mẹ, anh chị em gặp vấn đề rối loạn giấc ngủ, v.v, chúng có thể trở thành người đồng hành để giúp con người nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần và còn nhiều nữa. 

Có điều để trải nghiệm mọi sự tiện ích kể trên, chúng ta sẽ phải hình thành thói quen đeo đồng hồ thông minh khi đi ngủ. Với nhiều người thì đây sẽ là rào cản lớn, vì dùng đồng hồ thông minh cả ngày đã nặng và nóng cổ tay, giờ đeo cả đêm nữa thì, chà... Mình cũng có đôi lần dùng đồng hồ thông minh để kiểm tra giấc ngủ, nhưng những gì sáng hôm sau đọng lại chỉ là cảm giác tương tự như trên. Vậy là cũng chẳng hiệu quả gì lắm. 

Tuy nhiên với Galaxy Watch6, vấn đề này sẽ phần nào được giải quyết nhờ những cải tiến tương đối thiết thực. Đầu tiên đó là việc, hãng năm nay sẽ đem đến cho chúng ta những mẫu dây đeo bằng vải rất mềm và nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát, nâng đỡ cổ tay chúng ta ngay cả khi đang say giấc nồng. 

Và để khiến phần dây này thêm phần dễ dùng, hấp dẫn, hãng cũng đã “thổi hồn” cho chúng với rất nhiều màu sắc trẻ trung. Kết hợp với cơ chế đổi dây chỉ với một nút bấm, anh em sẽ có thể thoải mái tuỳ biến cho hợp phong cách hay hoàn cảnh sử dụng, đúng với tinh thần “cá nhân hoá” mà Samsung những năm gần đây đang nhấn mạnh. 

Ngoài ra như mình đọc được, Samsung cũng nói rằng đã đem đến “thiết kế mới mỏng hơn” trên Galaxy Watch6. Mặc dù không nói quá sâu về điểm này, nhưng đó vẫn là bảo chứng cho việc khi mua sản phẩm này, anh em sẽ có được trải nghiệm chắc chắn là tốt hơn so với khi các thế hệ trước, cũng tích cực đấy chứ? 

Còn về khả năng đo đạc thì tất nhiên, Galaxy Watch6 vẫn sẽ làm tốt như thường lệ. Bên cạnh cung cấp các thông số và chấm điểm trực quan, chiếc đồng hồ thông minh này còn có thể đem lại nhiều lời khuyên hữu ích với tính năng Huấn luyện viên Giấc ngủ độc quyền trên Galaxy Watch, giúp chúng ta chủ động hơn trong việc tự cải thiện sức khoẻ.

Có thể thấy thì với những tính năng tưởng chừng rất phổ biến, Samsung vẫn tỏ ra chăm chút để giúp chúng trở nên thiết thực. Và để làm được điều đó, hãng đã chọn nhìn nhận vấn đề từ góc độ khách hàng, một nước đi cần thiết để tìm ra thứ người dùng thực sự mong cầu. 

Tính năng thông minh, tập nhiều sẽ thích! ft. Các tính năng nổi bật trên Galaxy Watch6

Mặc dù việc sử dụng đồng hồ thông minh đang dần phổ biến hơn bao giờ hết, nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng tính “smart” (thông minh) của chúng để nâng tầm trải nghiệm. Dễ thấy nhất điều này là khi luyện tập, hẳn nhiều anh em vẫn đang dùng đồng hồ thông minh đơn thuần để đo đạc các chỉ số mà không biết rằng, nó còn có thể làm được hơn thế rất, rất nhiều. 

Nếu chỉ là thu thập bước chạy, tính toán calo hay đo nhịp tim thì liệu, chúng ta có thực sự cần đồng hồ thông minh? Hay đơn giản chỉ cần để tiền mua smartband là đã có đầy đủ ngần đó tính năng, trong khi còn tiết kiệm được rất nhiều? Đó cũng là lý do mà theo mình, anh em nên khám phá nhiều hơn chiếc đồng hồ đang đeo, với mình thì sẽ là Galaxy Watch6 với khả năng phân tích thông tin thực sự rất hay. 

Còn nhớ trong một bài đăng cũ, mình đã lựa chọn một chiếc Galaxy Watch làm quà cho phụ huynh. Bố mình là người hay để tâm sức khỏe, thích tự rèn luyện mỗi ngày, và mình thấy khả năng phân tích chi tiết chỉ số sẽ giúp bố hiểu hơn về hiệu quả tập, đồng thời tự điều chỉnh cường đồ để tránh chấn thương khi mình đang ở xa. 

Một điểm hay với riêng Galaxy Watch6 là về màn hình, Samsung đã tinh chỉnh để khu vực này hiển thị nhiều hơn 20% so với thế hệ cũ. Nhờ vậy, mọi thông tin hiện lên từ chỉ số luyện tập, hướng dẫn hay thông báo, tin nhắn, v.v. đều sẽ nhiều và rõ hơn, ai cũng có thể theo dõi cực kỳ dễ dàng. 

Tất nhiên, luyện tập thì không chỉ cần hiệu quả mà còn phải an toàn. Và đó hẳn là lý do khiến Samsung đưa vào Galaxy Watch nhiều tính năng như cảnh báo nhịp tim, cảnh báo té ngã tới người thân trong danh bạ khẩn cấp, v.v. Tóm gọn lại thì dù có thể không ở ngay trước mắt, nhưng tính “smart” của Galaxy Watch6 nói riêng cũng như đồng hồ thông minh nói chung vẫn rất đáng để chúng ta tìm hiểu. 

Thông số sức khoẻ không khô khan như anh em nghĩ! ft. Cảm biến BIA trên Galaxy Watch6

Với Galaxy Watch, một trong những yếu tố đã gắn liền với thương hiệu chính là cảm biến BIA độc quyền, nhiều thế hệ giúp người dùng hiểu hơn về cơ thể mình để có chế độ nghỉ ngơi, tập luyện phù hợp. Nhiều anh em cho rằng tính năng này kén người dùng vì đưa ra quá nhiều chỉ số “học thuật”, nhưng nếu chúng ta chỉ tập trung vào những gì thiết thực nhất thì sao nhỉ? Mình tin có thể sẽ khác đấy. 

Một vài ví dụ cơ bản có thể kể tới BMI, chỉ số đo lường mức độ phù hợp của cân nặng so với chiều cao. Nắm được thông số này là anh em sẽ biết ở từng giai đoạn, mình có đang thừa cân hay quá gầy so với chuẩn chung hay không, qua đó có được kế hoạch rèn luyện phù hợp để tránh các vấn đề sức khoẻ không đáng có. 

Về các công thức tính BMI thì chỉ cần tra cứu trên Internet, chúng ta có thể thấy rất nhiều. Tuy nhiên cảm biến BIA của Galaxy Watch6 sẽ cung cấp kết quả cho anh em hoàn toàn tự động, chỉ cần đặt ngón tay như trên hướng dẫn, chờ một lúc là ra rồi. 

Và khi anh em đã bắt đầu rèn luyện thì bên cạnh các bài tập, việc quản lý năng lượng nạp vào mỗi ngày cũng cực kỳ quan trọng. Điều này thì sẽ được thể hiện thông qua chỉ số là BMR, và tất nhiên Galaxy Watch6 cũng sẽ cung cấp tới anh em rồi. 

Cụ thể thì với BMR, chúng ta sẽ biết cơ thể mình một ngày cần tới bao nhiêu calories để duy trì các hoạt động như hô hấp, tuần hoàn và còn nhiều nữa. Biết được BMR, anh em sẽ có thể lập ra những kế hoạch tăng / giảm cân hợp lý và an toàn hơn. 

Ngoài ra, một vài chỉ số theo mình cũng khá là dễ theo dõi là tỉ lệ mỡ trong cơ thể hay nước trong cơ thể. Biết được những chỉ số này sẽ giúp chúng ta có thêm mục tiêu khi luyện tập hay bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp việc tự rèn luyện trở nên thú vị. 

Nếu trước đây, nhưng chỉ số này sẽ chỉ có được khi anh em sử dụng các bài đo chuyên dụng thì với Galaxy Watch6, tất cả đều sẽ được làm trong chớp mắt, và ở bất kỳ đâu anh em muốn. Mình biết nhiều anh em có thói quen luyện tập ở khắp mọi nơi, kể cả khi đi chơi hay công tác xa, và việc có thể theo dõi mọi thứ qua cảm biến BIA sẽ rất có ích. 

Tạm kết

Đúng là nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng rằng Galaxy Watch6 chỉ là bản sao không hơn của thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên ẩn dưới lớp vỏ ấy lại là những thay đổi tinh tế, kết hợp cùng những yếu tố với giá trị bền vững để chăm sóc người dùng cả về thể chất lẫn tinh thần, đúng với tên gọi “The Wellness Device" mà Samsung đã đặt cho sản phẩm năm nay. 

Với một sản phẩm có tiếng tăm như Galaxy Watch, anh em không sai khi đặt nhiều kỳ vọng vào đó. Có những lúc, hướng đi của hãng sẽ không hoàn toàn như chúng ta mong đợi, nhưng qua trải nghiệm thực tế này thì có thể thấy rằng, sự tăng tiến về chất lượng vẫn đang được diễn ra, chỉ là theo một cách “tinh tế” hơn mà thôi. 

Và nếu anh em đã “gật gù” với những điều thú vị kể trên, sắm một chiếc Galaxy Watch6 ngay lúc này sẽ là quyết định cực kỳ hợp lý. Lý do là vì mẫu đồng hồ này đang được đi cùng rất nhiều ưu đãi lớn, cụ thể là từ 26/07 - 17/08 sắp tới thì khách hàng sẽ được tặng kèm sản phẩm dây vải siêu nhẹcùng củ sạc nhanh 25W, hỗ trợ 1 triệu Đồng khi thu cũ đổi mới cũng như giảm thêm 1 triệu Đồng khi mua cùng Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 hay series tablet Tab S9 thời thượng.

Còn chần chừ gì nữa mà không mau lên đời tận hưởng khác biệt nào anh em!

#GalaxyWatch6 #GalaxyWatch6Classic

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập