Trên tay MSI Modern 15 A11M (2020): Hơi tiếc về chất lượng hoàn thiện, còn lại ổn cả!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với những điểm mạnh cũ cùng một cấu hình mới, liệu MSI Modern 15 năm nay sẽ có thể tiếp tục thành công?

Với thiết kế đẹp, cấu hình ổn cùng mức giá vừa túi (khoảng 18-20 triệu Đồng); MSI Modern đang dần trở thành lựa chọn được lòng người dùng tại phân khúc phổ thông. Mặc dù những yếu tố xuất hiện trên Modern cũng không quá mới mẻ; nhưng việc tinh giản có chọn lọc (từ các dòng Prestige hay Creator) và gói gọn trong tầm tiền tốt đã giúp dòng máy có những bước tiến đáng kể. 

Và với những thành công nhất định trong thời gian qua; Modern 15 A11M (2020) tiếp tục được ra mắt, với hi vọng có thể giúp MSI tiếp tục gây dựng vị trí tại tầm giá màu mỡ này. Trên tay mình lúc này là một trong hai tùy chọn của dòng máy trong năm nay, cụ thể là phiên bản màu Xám Carbon. Hãy cùng xem qua chiếc máy này xem nó có gì hấp dẫn nhé. 

Về ngoại hình, MSI Modern 15 2020 sẽ gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, với việc vẫn mang trên mình bộ vỏ tối giản đặc trưng từng thuộc về dòng Creator. Khác biệt dễ nhận thấy nhất có lẽ sẽ đến từ logo mặt A, khi MSI đã chuyển qua sử dụng logo mới cách điệu thay vì hình rồng như các năm trước. 

Logo mới là thay đổi dễ nhận biết nhất trên MSI Modern 15 2020Tuy vậy với mình, thiết kế của máy cũng chưa quá cần thiết phải thay đổi, nhất là khi những giá trị nó đem lại vẫn là rất tốt với tầm giá dưới 20 triệu Đồng. Chúng ta sẽ có một bộ khung nhôm cho cảm giác chạm nhám nhẹ rất thích tay; cùng với đó là sự sạch sẽ mà không nhiều sản phẩm cùng tầm có được. Ngoại trừ hai con tem của Intel, MSI Modern 15 gần như không có yếu tố gây mất tập trung hay ảnh hưởng đến thẩm mỹ (Tem giới thiệu, gân nổi, v.v…), giúp chúng ta một khi dùng máy sẽ có thể chú tâm vào các tác vụ trên màn hình. 


Thiết kế máy vẫn sạch đẹp, hiện đại

Bên cạnh đó, màu sắc của sản phẩm cũng là một điểm cộng, khi cả hai tùy chọn Urban Silver (Bạc) hay Carbon Grey (Xám) như mình đang có đều tỏ ra phù hợp với thiết kế tối giản. 


Tuy nhiên, với việc sở hữu mức giá rẻ, Modern 15 2020 vẫn phải chịu những sự đánh đổi về chất build. Điển hình là việc thân máy được ghép từ nhiều mảnh thay vì liền khối, dẫn đến hiện tượng cọt kẹt khi chúng ta cầm máy lên. Ngoài ra, lớp nhôm của máy cũng khá mỏng, vì vậy nên khi tác dụng lực thì hiện tượng flex sẽ xuất hiện. Vì vậy nên khi mang máy, mình phải tìm một chiếc bao chống sốc để đảm bảo nó không bị đồ đạc trong balo gây hại. 

Bản lề máy vẫn sẽ là dạng hai bên, cho cảm giác đóng mở ở mức trung bình. Tuy vậy, độ chắc chắn của nó lại khá ổn, với việc có thể giữ cụm màn hình đứng vững ngay cả khi mình nhập liệu mạnh tay. Điểm mình chưa ưng lắm nằm ở hệ thống khe thoát nhiệt, với thiết kế hướng thẳng vào viền dưới màn hình khi ta mở máy ra. 

Về màn hình thì với bốn viền khá mỏng; MSI Modern 15 cho mình một trải nghiệm sử dụng thoáng đãng, rộng rãi. Đây sẽ là điểm có lợi cho anh em học sinh - sinh viên hay người làm văn phòng - những đối tượng nên có được màn lớn để tiện lợi trong công việc. Nhưng đáng tiếc là độ sáng của nó không được cao, sẽ khá là khó để chúng ta có thể làm việc ngoài trời kể cả khi có lớp chống lóa. 


MSI Modern 15 2020 vẫn có viền mỏng, cho trải nghiệm rộng rãi.

Về chất lượng màu sắc, màn hình của Modern 15 2020 ở mức trung bình; với bộ thông số đo nhanh bằng SpyderX Elite là 64% sRGB, 47% AdobeRGB, 47% DCI-P3 và độ sai lệch màu DeltaE 2,07. 

Bàn phím của máy vẫn được giữ lại nhiều ưu điểm vốn có của dòng máy: Kích thước phím lớn, font chữ rõ ràng, đèn nền sáng và bề mặt nhám dễ chịu. Tất cả kết hợp lại giúp mình có một trải nghiệm sử dụng thoải mái, chính xác ngay cả khi nhập liệu tốc độ cao. Khung phím cũng tỏ ra chắc chắn, và đây có lẽ là khu vực duy nhất của máy có được chất lượng build tốt như thế này. 

Cụm phím và touchpad trên MSI Modern 15 2020Tuy vậy, việc phím Ctrl hay Fn có kích thước / vị trí khác với tiêu chuẩn có thể sẽ gây khó khăn cho một số anh em. Bản thân mình cũng vì vấn đề này mà phải nhìn xuống bàn phím thường xuyên, nhất là khi cần sử dụng một vài tổ hợp phím liên quan khi làm việc. 

Nếu bàn phím là khu vực tạo cho mình ấn tượng tốt, thì touchpad của máy lại làm điều ngược lại. Với kích thước bé cùng bề mặt phủ nhám, cảm giác vuốt chạm tại đây chưa thể đem lại cho sự thỏa mãn cần thiết. 

Về cấu hình, MSI Modern 15 2020 sẽ sử dụng phần cứng Tiger Lake mới nhất với CPU Intel Core i5-1135G7 4 nhân 8 luồng, 8GB RAM DDR4 3200MHz, 512GB SSD NVMe cùng card đồ họa Intel Iris Xe Graphics. Với việc chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng văn phòng, cấu hình này về lý thuyết sẽ là đủ cho nhu cầu làm việc (Word, Excel, lướt web,...) hay giải trí cơ bản. 

MSI Modern 15 2020 sẽ được trang bị cấu hình mới nhất từ Intel

Cuối cùng về cổng kết nối, MSI Modern 15 sẽ được trang bị 1 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, 3 cổng USB-A, 1 cổng HDMI, jack tai nghe 3.5 combo và 1 khe thẻ microSD - về cơ bản là khá đầy đủ cho nhu cầu văn phòng.  

Bên trái máy sẽ có cổng nguồn, HDMI, USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, USB-A và jack tai nghe.

Bên phải máy sẽ có 2 cổng USB-A và khe thẻ microSD.Và đó là những cảm nhận của mình sau khi trên tay nhanh MSI Modern 15 phiên bản 2020. Xét trên khía cạnh máy cho người dùng văn phòng, sản phẩm vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt. Có chăng mình vẫn hơi lăn tăn về chất build của sản phẩm, ảnh hưởng của nó mình sẽ chú ý trong thời gian trải nghiệm sắp tới. 

Liệu với việc giữ lại hầu hết đặc điểm của sản phẩm năm ngoái, chiếc máy sẽ còn điều gì hấp dẫn ở thời điểm hiện tại? Mình sẽ chia sẻ thêm trong bài đánh giá chi tiết, anh em nếu hứng thú hãy đón đọc nhé. 

Hiên tại, MSI Modern 15 2020 cũng đang được phân phối tại Hệ thống bán lẻ máy tính ThinkPro. Anh em nếu có hứng thú với sản phẩm có thể tham khảo tại link này. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập