Trên tay Xiaomi Redmi Note 10 Pro: Mang trong mình DNA của Xiaomi Mi 11

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Ngoài việc được mang “bộ gen” của Mi 11 cao cấp nhất, Xiaomi Redmi Note 10 Pro liệu có ổn trong vô vàn các sự lựa chọn trong phân khúc giá khoảng từ 6 đến 7 triệu VNĐ?

Mới đây, mình đã có dịp trải nghiệm hai mẫu Redmi Note 10 mới nhất của Xiaomi và cá nhân mình khá có ấn tượng với phiên bản Pro thuộc bộ đôi này. Nhà sản xuất Trung Quốc rất thông minh khi mang khá nhiều “mã gen” của chiếc Xiaomi Mi 11 cao cấp nhất xuống mẫu Xiaomi Redmi Note 10 Pro này, điển hình là thiết kế. 

Tuy có sự khác biệt về tiểu tiết nhưng xét về cái nhìn tổng thể, chiếc máy này khá giống với đàn anh Mi 11 của nó, điển hình là màu sắc cũng như cách mà hãng bố trí camera và logo. Phiên bản mình đang có trên tay đây được hãng đặt cho một cái tên rất ngầu: Onyx Gray - khá giống với màu đen xuất hiện trên Xiaomi Mi 11. Có vẻ như năm nay, màu sắc lại là thứ tạo trend thì phải, hãng sản xuất smartphone nào cũng cố gắng đặt những cái tên rất kêu cho các phiên bản màu sắc mà họ tạo ra, điển hình là màu đen “Phantom Black” trên Galaxy S21 Ultra, nghe thôi là đã muốn mua rồi. 

Quay trở lại với thiết kế của Redmi Note 10 Pro, máy được bố trí nút nguồn kèm cảm biến vân tay (rất nhạy) và cụm phím tăng giảm âm lượng ở vị trí hợp lý nên mình không bị với tay trong quá trình sử dụng hằng ngày với chiếc smartphone có kích thước màn hình lên tới 6.67 inch này. Cạnh trên là jack cắm tai nghe 3.5mm, loa trên, mic phụ, cổng hồng  và cạnh dưới là cổng sạc Type C đi kèm với một dải loa nữa. Nhìn chung, âm thanh stereo mà cặp loa này tạo ra thuộc dạng ổn trong phân khúc (to, rõ ràng, bass khá) và tốt hơn khoảng 30% so với những gì mà Redmi Note 10 phiên bản bình thường làm được. 

Màn hình mới chính là điểm mình thấy ấn tượng nhất trên Xiaomi Redmi Note 10 Pro. Với việc được trang bị tần số quét lên tới 120Hz đi kèm với tấm nền AMOLED, nó đang là vô địch trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng tính đến thời điểm hiện tại. Trên thực tế, POCO X3 cũng có màn hình IPS tần số quét 120Hz nhưng tất cả những gì mà chiếc POCO này làm được chỉ là “120Hz” mà thôi và sự so sánh với màn hình của Xiaomi Redmi Note 10 Pro là khập khiễng. 

Như mình đã nói trên, với tấm nền AMOLED đi kèm với tần số quét vượt trội, mọi trải nghiệm về thị giác trên chiếc màn hình 6.67 inch này đối với cá nhân mình là ấn tượng. Màu sắc nịnh mắt, màu đen sâu, độ phân giải cao (1080 x 2400), mật độ điểm ảnh 394 dpi vừa đủ để không tạo cảm giác rỗ. Nhìn chung, xét về yếu tố sử dụng hằng ngày (xem phim, chơi game, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản,...), những gì mà màn hình trên Xiaomi Redmi Note 10 Pro thể hiện được là “đáng tiền”.

Phiên bản mình đang có trên tay sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730 dựa trên tiến trình 8nm, chip đồ hoạ Adreno 618, 8GB RAM đi kèm với 128GB ROM nên hầu như tất cả các tựa game online nặng nhất hiện nay, Xiaomi Redmi Note 10 Pro đều có thể cân được ngon lành ở mức thiết lập đồ họa medium. Thông qua trải nghiệm khoảng 30 phút liên tục với tựa game Call of Duty Mobile, máy đem lại trải nghiệm chơi ổn định, tình trạng drop FPS không xuất hiện kể cả khi máy đã có hiện tượng ấm nhẹ ở gần cụm camera. 

Nếu xét riêng về yếu tố thông số phần cứng, Redmi Note 10 Pro được coi là mạnh mẽ trong phân khúc giá dưới 7 triệu VNĐ khi mà đến cả con bài chiến lược trong phân khúc tầm trung đến từ đối thủ Oppo, chiếc Reno5 (hiện có giá chính hãng 8.690.000 VNĐ) cũng chỉ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 720G. Tựu chung, cấu hình cũng sẽ là một trong những điểm đáng để cân nhắc nếu anh em nào đang có ý định quất mẫu smartphone tầm trung mới nhất đến từ nhà Xiaomi này.

Sở hữu cụm 4 camera hầm hố: Camera chính 108MP, tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.9, camera Ultra-wide 8MP khẩu độ f/2.2, một camera macro độ phân giải 5MP (f/2.4) và một cảm biến đo độ sâu 2MP (f/2.4) thì nhìn chung những gì mà cụm camera này thể hiện là ổn, nhưng không phải là ngang bằng với Xiaomi Mi 11 vì có cùng thiết kế đâu nhé!

Chất lượng ảnh chụp ở cảm biến chính vô hình chung là tốt vì độ phân giải lớn nên các chi tiết thu lại được nhiều, ở điều kiện đầy đủ sáng thì không phải bàn nhưng ở điều kiện ánh sáng yếu, những điểm yếu cố hữu của smartphone tầm trung có vẻ như được lộ rõ hơn khi ảnh cho ra bị nhiễu hạt, có hiện tượng bệt và sai màu ở một vài điểm nhất định. Anh em cũng không nên quá kỳ vọng vào chất lượng của 3 camera còn lại, ảnh cho ra chỉ dùng được mà thôi, đặc biệt là độ cong trong ảnh được chụp bằng camera Ultra-wide vẫn sẽ thấy rõ.

Màn hình vô địch, cấu hình khoẻ chắc chắn phải đi kèm với một viên pin lớn và ở khoản này, Xiaomi đã đi đúng với việc trang bị cho Redmi Note 10 Pro viên pin 5020mAh đi kèm với sạc nhanh 33W, bạn sẽ chỉ mất 30 phút để sạc đầy 60% pin. Khi dùng với những tác vụ nhẹ nhàng thì hơn một ngày mới phải sạc là chuyện quá bình thường với Xiaomi Redmi Note 10 Pro. Còn nếu anh em muốn dùng máy được lâu hơn nữa thì tắt luôn tần số quét 120Hz đi cũng là một phương án giúp tiết kiệm pin hợp lý.

Mình đang có dự định mua một chiếc smartphone Android về để làm máy phụ thì vớ trúng được con này để về viết cho anh, nên là chắc mình sẽ quất “em nó” trong thời gian tới thôi. Về cơ bản, Xiaomi Redmi Note 10 Pro ổn một cách toàn diện: Thiết kế cũng như màu sắc thời thượng, màn hình rất chất lượng, cấu hình cũng OK và pin tốt. Vậy là quá đủ với cá nhân mình rồi, và mức giá hiện tại của Redmi Note 10 Pro cũng thuộc dạng “khô máu” rồi nên cũng đáng suy nghĩ phết! Đúng là các hãng muốn dành giật thị phần của nhà Xiaomi trong phân khúc này thì cũng hơi khó thật!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập