VinGroup sắp mua lại mảng smartphone của LG?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Việc có thể mua lại mảng điện thoại từ tay LG sẽ là cơ hội tốt để VinGroup mở rộng danh tiếng và thị trường.

Cập nhật: VinGroup đang làm việc để mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ, thay vì mua lại toàn bộ dây chuyền sản xuất.

Hiện tại, LG được cho là đang đàm phán với một số đối tác xoay quanh việc sang nhượng mảng smartphone. Và theo một nguồn tin tiếng Hàn, đối tác khả thi nhất cho thương vụ này chính là VinGroup. Thông tin này đến ngay sau sự việc LG đang cân nhắc rút khỏi thị trường smartphone, sau một khoảng thời gian dài thua lỗ và suy giảm tầm ảnh hưởng. 

Cụ thể, chỉ trong 5 năm qua, doanh nghiệp Hàn Quốc đã phải chịu khoản lỗ lên đến 4.2 tỉ USD trên mặt trận smartphone, đồng thời cũng không thể tăng sức ảnh hưởng trên thị trường. Từ những LG G7, V40, G8,... cho đến các sản phẩm đột phá như LG Wing mới đây; tất cả đều bị lép vế trước hàng loạt đối thủ đang tăng trưởng mạnh mẽ. Nếu LG Rollable màn hình cuộn sắp tới cũng không thể làm tốt hơn, đây có lẽ sẽ là smartphone cuối cùng của công ty sau nhiều năm phát triển. 

Ngược lại, VinGroup hiện tại đang phát triển rất tích cực ở mảng smartphone, với được coi là đơn vị sản xuất lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ xếp sau hai ông lớn Samsung và Oppo. Các sản phẩm Vsmart của công ty giờ đây cũng đã bán chạy hơn, tạo được dấu ấn ngày càng đậm nét với người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam cũng đang lắp ráp smartphone LG dưới dạng ODM. 

Với việc được cho là đang muốn mở rộng sang Mỹ ở hai mảng thế mạnh smartphone và ô tô, việc có thể mua lại mảng điện thoại từ tay LG sẽ là cơ hội tốt để VinGroup mở rộng danh tiếng và thị trường.

Theo TheNextWeb

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập