Với thiết kế đầy hoài niệm, Galaxy S22 Ultra sẽ chiều lòng Note Fan ra sao?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Liệu ngoài thiết kế và S-Pen cho “giống Note” ra, chiếc máy này có gì đáng để Note Fan mong chờ? Hãy cùng ThinkView điểm qua nhanh nhé!

Dù mang danh là một công cụ kỳ lạ từ những ngày đầu xuất hiện, nhưng Galaxy Note và S-Pen tới nay lại ghi dấu sâu đậm trong lòng người yêu công nghệ  theo cách ít ai ngờ tới. Một cỗ máy có bút không chỉ để chạm; mà còn có thể viết, vẽ đủ kiểu, thậm chí là cả chụp ảnh… Ngược hẳn với sự lụi tàn của bút stylus mà nhiều người hình dung lúc bấy giờ. Với tất cả sự hữu dụng và khác biệt ấy, Galaxy Note mỗi năm vẫn ra mắt đều, vẫn có người mua,.. Cho đến năm ngoái, không có cái tên nào đi sau Note 20-series, nhiều người đã bắt đầu lo lắng cho tương lai của dòng máy - đặc biệt sau khi ZFold đã có phiên bản thứ Ba thực sự hoàn thiện với khả năng hỗ trợ S-Pen. 

Nhưng Samsung chỉ mất một năm để nhắc nhở cộng đồng rằng, Galaxy Note chưa hề biến mất. Và khi nhìn thấy hình hài vuông vắn, cong tràn quen thuộc trên Galaxy S22 Ultra; cộng đồng lại được một dịp xôn xao bàn tán. Liệu ngoài thiết kế và S-Pen cho “giống Note” ra, chiếc máy này có gì đáng để Note Fan mong chờ? Hãy cùng ThinkView điểm qua nhanh nhé!

Thiết kế sang trọng, dễ nhận diện, đem lại cảm giác “đột phá”

Đã nói đến Galaxy Note thì ngoài S-Pen, thiết kế cũng là thứ mà mình tin nhiều người cũng sẽ lưu tâm tới. Hẳn anh em Note Fan chắc cũng đã quá hiểu cảm giác cầm nắm, sử dụng mà dòng máy này có thể mang lại rồi: Vuông vắn, đầm tay, vuốt chạm hay viết cũng rất tiện với màn hình cong tràn rộng rãi. Về cơ bản thì với Galaxy S22 Ultra, mình thấy nó thừa hưởng rất nhiều từ Galaxy Note 20 Ultra đi trước. Vì vậy nên tất nhiên rồi, anh em sẽ thấy tất cả những trải nghiệm kể trên ngay khi đặt tay cầm vào máy.

Kết hợp với ngoại hình vốn đã sang trọng, khác biệt hẳn so với Galaxy S; S22 Ultra với hình hài mới có thể nói là xứng đáng hơn bao giờ hết với vị trí “đầu tàu” dòng máy. Chi tiết về từng đặc điểm như lưng kính nhám, cụm 4 camera chìm thì mình sẽ chưa nói ở đây ngay. Anh em hãy đợi video đánh giá chi tiết Galaxy S22 Ultra sắp có trên ThinkView để thực sự hiểu hơn về điều này nhé.  

Chưa kể, với ngoại hình nhiều khác biệt so với Galaxy S22 / S22 Plus, khi được đặt cạnh chúng thì Galaxy S22 Ultra sẽ trông đột phá và “đáng tiền” hơn. Khách quan mà nói, không có sự sáng tạo gì quá lớn với chiếc máy này, nhưng với cả người dùng mới hay Note Fan thì điều này suy cho cùng là vẫn có tác dụng. Với người mới thì có thể họ sẽ thấy “À, chiếc máy này khác biệt thật, Ultra thật!”. Còn Note Fan thì khỏi bàn rồi, gặp lại dáng hình “thân thương” kia không mua thì có lỗi quá. 

S-Pen lần đầu xuất hiện trên Galaxy S, đem lại trải nghiệm viết tốt hơn bao giờ hết 

Với việc sử dụng thân hình Galaxy Note, tất nhiên Galaxy S22 Ultra sẽ hỗ trợ cả S-Pen quen thuộc. Đây không phải lần đầu trong thời gian gần đây Samsung đem chiếc “đũa thần” lên một dòng máy mới, nhưng sự xuất hiện của nó trên Galaxy S22 Ultra với mình vẫn đang là hợp lý nhất. Không bàn đến công năng sử dụng thì hãy nhìn sang Galaxy ZFold 3, hỗ trợ S-Pen rất tốt nhưng lại không thể đựng hay đính kèm nó bên mình, khá là bất tiện. Còn Galaxy Tab S8 có thể gắn S-Pen sau lưng nhưng khi cầm tay, bỏ vào cặp,.. thì khó mà chắc là chiếc bút vẫn sẽ ở nguyên đó, phải không nào?

Vậy nên, trừ khi bạn cần một không gian đặc biệt lớn để viết, vẽ; thì có lẽ Galaxy S22 Ultra vẫn là thiết bị tốt nhất để bạn trải nghệm S-Pen. Chưa kể trên đời máy mới thì S-Pen còn được tối ưu thêm ở những yếu tố như đầu bút, độ trễ gần như không thể cảm nhận (9mm xuống chỉ còn 2.8mm),... Với nhiều người thì nhiêu đó có thể chỉ là tiểu tiết nhưng biết đâu, đó sẽ là nền tảng để Samsung đột phá hơn nữa với chiếc bút này trong tương lai?

Chipset được nâng cấp mạnh mẽ: Đánh đổi tối thiểu, trải nghiệm tối đa

Với Galaxy S22 Ultra, thêm một lý do nữa mà nó có thể hấp dẫn Note Fan chính là việc được nâng cấp chipset. Sự xuất hiện của Snapdragon® 8 Gen 1 không chỉ thoả mãn cơn khát chip “Rồng” của người dùng Chính hãng, mà hứa hẹn sẽ còn đem lại hiệu năng tối đa cùng mức đánh đổi chỉ là tối thiểu. Cũng chẳng đâu xa, mới vài hôm trước thôi thì chiếc máy này đã từng khiến mình gật gù với khả năng chỉnh sửa, render video không quá nóng - khả năng cao là nhờ công của tiến trình 4nm. Còn khi chơi game thì với GPU Adreno, chúng ta sẽ có được hiệu năng tối ưu hơn ở một số game nặng phổ biến (PUBG Mobile, Genshin Impact, v.v.) so với Mali của Exynos. 

Điều này đã xua tan mọi sự lăn tăn mà mình từng có khi “cày” Genshin trên Exynos 2100, bay lượn hay chiến đấu đã gần như không còn tình trạng giật lag nữa. Chưa kể với phần mềm Game Booster, máy sẽ có thể tắt hiển thị thông báo, tin nhắn hay tối ưu cả hiệu suất phần cứng để chạy mà không ảnh hưởng đến nhiệt, pin, v.v. Tất nhiên, chúng ta đều biết màn ra mắt của Snapdragon® 8 Gen 1  tốt hay không còn tuỳ vào sự tối ưu của từng thiết bị. Nhưng mình nghĩ với một sản phẩm “đầu bảng” như Galaxy S22 Ultra thì Samsung vẫn sẽ có giải pháp “chuẩn chỉ” về lâu dài mà thôi. 

Nói chung với tất cả nâng cấp này, Galaxy S22 Ultra sẽ có thể đáp ứng gần như đủ loại nhu cầu hiện đại của bạn, khiến bản thân xứng tầm với sự cao cấp vốn có - điều mà cả dòng Note cũng đã làm được trên thị trường smartphone / phablet trong nhiều năm liền. 

Camera thách thức mọi điều kiện chụp, dù là màn đêm sâu thẳm

Với camera của Galaxy S22 Ultra, Samsung cũng đã làm cho nó không chỉ thừa hưởng những gì tốt nhất từ Note 20 Ultra, mà còn có thêm cả những điểm mạnh mới. Nếu như với Galaxy S / Note trước đây, chúng ta sẽ được nghe nhiều về khả năng zoom 100x “thần thánh”; thì với năm nay tâm điểm sẽ là sức mạnh “xuyên phá màn đêm” cả khi chụp lẫn quay video. 

Với độ phân giải tối đa 108MP, đa dạng camera cho mọi góc chụp, đi kèm là sự mở rộng cả về khẩu độ lẫn kích thước cảm biến; mọi bức ảnh đêm cho ra bởi Galaxy S22 Ultra sẽ rõ ràng và chi tiết hơn bao giờ hết, và vẫn đi kèm zoom siêu khủng cho ai cần. 

Để anh em thấy được phần nào khả năng của camera Galaxy S22 Ultra khi chụp đêm thì dưới đây sẽ là bài viết của tôi, lấy cảm hứng từ một đêm cầm máy dạo quanh phố phường. Nói ít hiểu nhiều vẫn hơn đúng không nào? 

Tạm kết 

Nhìn chung, đó là những thứ mà mình nghĩ Galaxy S22 Ultra sẽ có để hấp dẫn Note Fan. Note có gì hay, S22 Ultra có cả; và Note còn thiếu sót điều gì thì chiếc máy này… cũng có luôn. Việc phải thay tên đúng là cũng có những ảnh hưởng tới Galaxy Note, khi dù sao đó cũng là cụm từ đi tiềm thức người yêu công nghệ ngót nghét chục năm rồi. Nhưng nếu điều đó đồng nghĩa với cả những cải tiến mang tính tích cực như đã kể trên thì chắc hẳn, chẳng có lý do gì để chúng ta phải từ chối Galaxy S22 Ultra, đúng không nhỉ các Note Fan? 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập