Windows 10X tiếp tục bị lùi lịch ra mắt

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù đã thay đổi định hướng, nhưng tiếc thay Windows 10X vẫn không thoát khỏi cảnh trì hoãn.

Cụ thể thì thay vì ra mắt vào “Mùa Xuân 2021” (Tháng 3-5) như dự kiến, Windows 10X sẽ bị lùi lịch xuống gần cuối năm do “một số vấn đề tồn đọng liên quan tới tính ổn định.” Dành cho anh em chưa biết về Windows 10X thì đây sẽ là hệ điều hành mới đang được Microsoft phát triển, hướng đến các thiết bị có cấu hình cực thấp (VD: Chromebook). 

Lần đầu được công bố vào Tháng 10/2019, Windows 10X ban đầu được Môcho là sẽ ra mắt trên các sản phẩm màn hình kép như Surface Neo. Tuy nhiên thì dự định này đã bị trì hoãn vô thời hạn, và hệ điều hành này lại rẽ hướng sang các thiết bị màn hình đơn truyền thống trước tiên. 

Tuy vậy nhưng dù có ra mắt đúng hẹn, khả năng cao Windows 10X vẫn sẽ phải chịu nhiều giới hạn liên quan đến mức độ tương thích. Ví dụ như việc một số ứng dụng nâng cao sẽ không thể chạy được do vẫn đề về VEIL (Công nghệ bắt buộc để chạy các phần mềm Win32 thông qua ảo hoá); hay một vài cái tên đến từ Windows Store cũng chưa thể tương thích ngay do không được hỗ trợ. Quan trọng nhất là Windows 10X sẽ chỉ dành cho các sản phẩm cấu hình cực thấp, và đó có lẽ là thứ mà đại đa số người dùng hiện nay sẽ có xu hướng bỏ qua. 

Về Windows 10X thì ThinkView cũng từng có một video trải nghiệm và nhận định thông qua trình giả lập của "chính chủ" Microsoft. Anh em nếu có hứng thú thì có thể theo dõi ở dưới đây nhé. 

Theo WindowsLatest

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập