Xiaomi chuẩn bị sản xuất ô tô điện, mẫu thử đầu tiên cập bến năm 2023?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với việc dấn thân vào thị trường xe điện, Xiaomi dường như đang muốn đa dạng hoá hơn nữa hệ thống sản phẩm hiện có, qua đó tìm kiếm chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Cụ thể thì theo Reuters, Xiaomi đang lên kế hoạch để sản xuất ô tô điện hướng tới “thị trường đại chúng”, với mẫu thử đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2023. Hiện tại chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về (các) mẫu xe này, nhưng khả năng cao chúng sẽ tích hợp cùng nhiều sản phẩm khác của công ty. Nguồn tin này cũng cho biết rằng dự kiến, lượng xe điện này sẽ được chế tạo tại Great Wall - một trong những hệ thống nhà máy lớn nhất tại Trung Quốc. 

Với việc dấn thân vào thị trường xe điện, Xiaomi dường như đang muốn đa dạng hoá hơn nữa hệ thống sản phẩm hiện có, qua đó tìm kiếm chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Điều này suy cho cùng cũng là hợp lý vì hiện tại, bản thân công ty vẫn hoạt động với biên lợi nhuận nhỏ và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh (VD: Can kiệt chip). Ngoài ra thì với việc nhắm vào thị trường phổ thông, xe điện hoàn toàn có thể tạo thêm nguồn thu bền vững cho Xiaomi trong suốt một năm. 

Tuy nhiên xét trên thực tế, Xiaomi sẽ phải đối mặt với không ít đối thủ sừng sỏ đã/đang đầu tư vào xe điện. Bên cạnh Apple đã chính thức đặt chân; chúng ta cũng có Huawei hay Baidu đang rục rịch sản xuất thành phẩm. Nhưng với vũ khí mang tên hệ sinh thái sản phẩm, thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc vẫn có cho mình lợi thế cạnh tranh riêng trên miền đất mới này. 

Hiện tại Xiaomi vẫn chưa có phản hồi chính thức về thông tin này, nhưng Reuters cho rằng thông báo chính thức sẽ được công ty đưa ra sớm nhất là vào tuần tới. 

Theo EndgadgetReuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập