Xiaomi xoá bình luận khi người dùng phàn nàn về vấn đề mô-đun WiFi trên Mi 11

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có vấn đề gì trong việc chăm sóc khách hàng của Xiaomi thế?

Xiaomi Mi 11 đã được công bố vào hồi tháng 1 năm nay, doanh số bán hàng của máy cũng đặc biệt ấn tượng. Tuy nhiên, thiết bị này đã gặp phải một số những vấn đề nhỏ, rất may là nó chỉ ảnh hưởng đến số ít người dùng. Trong số đó có thể đến như việc máy nóng quá mức, tiêu thị nhiều điện năng, thời lượng pin đột ngột sụt thấp. Sự cố cháy bo mạch chủ gần cũng đã gây chú ý rất nhiều. 

Và một khiếu nại mới nhất cũng đến từ những người dùng Mi 11 tại Trung Quốc, cho thấy mô-đun WiFi của họ đột ngột dừng hoạt động mà không rõ lý do. 

Sự cố này đã ảnh hưởng đến số lượng lớn người dùng. Tuy nhiên công ty không đưa ra bất kỳ phát ngôn hay hướng khắc phục nào cho vấn đề này. Nguyên nhân của hiện tượng trên có thể là do những sai sót nghiêm trọng trong thiết kế bo mạch chủ, và chính nó cũng có thể đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề quá nhiệt, làm cho các mối hàn của mô-đun WiFi vào bo mạch chủ bị nóng chảy. 

Một số người khác thì lại phản bác lại ý kiến này, cho rằng các mối hàn bằng thiếc có nhiệt độ nóng chảy lên tới 300 độ. Nên mặc dù CPU có nóng lên đến hơn 100 độ trong quá trình sử dụng thì cũng không thể gây ra hiện tượng nóng chảy. 

Mặt khác, mô-đun WiFi và Bluetooth được tích hợp trên cùng một con chip. Do đó, nếu như con chip bị nóng chảy, nó sẽ ảnh hưởng đến cả kết nối của WiFi và Bluetooth thay vì chỉ ảnh hưởng đến WiFi. Do đó, đây có thể là một vấn đề trong khâu sản xuất trong một lô hàng của Mi 11. Và nếu đúng là như thế, Xiaomi sẽ cần phải thu hồi lô hàng đó.

Điều khiến cho người dùng phẫn nộ ở đây, đó là các bài đăng và bình luận có nội dung liên quan tới vấn đề này đều bị Xiaomi đưa vào danh sách đen và bị xóa. Hiện tại, rất nhiều người đang chờ một tuyên bố chính thức của thay vì hành động cố gắng dập tắt các khiếu nại từ người dùng của Xiaomi. 

Tham khảo: Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập