A15 Bionic sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 5

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
iPhone mới sẽ được ra mắt đúng lịch và không còn cơ hội trì hoãn thêm nữa.

Theo lịch trình của Apple, các sản phẩm mới sẽ được công bố vào tháng 9 hằng năm. Tuy nhiên vào năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch COVID mà các chuỗi cung ứng linh kiện đã không theo kịp được tiến độ sản xuất, dẫn đến việc dòng iPhone 12 ra mắt chậm trễ. 

Một trong những nhà cung ứng linh kiện của Apple – TSMC – đã cho biết, dây chuyền sản xuất của nhà máy này tại Đài Loan có thể sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt A15 Bionic vào cuối tháng 5 năm nay. 

Một trong những lý do khiến việc sản xuất diễn ra sớm hơn kế hoạch, đó là bởi tình trạng thiếu hụt chipset và đại dịch COVID vẫn còn diễn ra. Sự chuẩn bị trước này của Apple được cho là rất chu đáo để đảm bảo dòng iPhone mới sẽ được trình làng đúng lịch trình. 

A15 Bionic sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm dựa trên kiến trúc N5P. Người ta hy vọng kiến trúc mới này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc và tiết kiệm năng lượng. Được biết, 5nm là một phần lý do tại sao chip M1 của Apple trong máy Mac lại hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn nhiều so với chip Intel mà nó thay thế.

Bên cạnh chipset mới, iPhone 13 series năm nay cũng sẽ được Apple nâng cấp về cả thiết kế lẫn cấu hình phần cứng ấn tượng. Notch tai thỏ sẽ được tối giản, thiết lập camera mặt sau với cảm biến mới. Đặc biệt, sẽ có ít nhất một biến thể iPhone 13 không có cổng kết nối.

Tham khảo: Wccftech

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập