Apex Legends Mobile sẽ được thử nghiệm Beta trong tháng này

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thêm một tựa game Battle Royale nổi tiếng nữa đặt chân lên smartphone.

Theo thông báo mới nhất từ Electronic Arts (EA), phiên bản Beta của Apex Legends Mobile sẽ bắt đầu được thử nghiệm Beta ngay trong tháng này. Ban đầu; game sẽ chỉ được mở cho vài ngàn người người chơi ở khu vực Ấn Độ và Philippines, trước khi mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong phần còn lại của năm nay. 

Đáng chú ý, Apex Legends Mobile sẽ không đơn thuần chỉ là một bản port từ PC - giống những gì EA và Respawn Entertainment đã làm trên Nintendo Switch. Thay vào đó thì theo Chad Grenier - Giám đốc phụ trách của Apex Legends, đây sẽ là một phiên bản được tối ưu riêng cho smartphone về nhiều mặt: Điều khiển trên màn cảm ứng, đồ hoạ, hiệu năng, v.v. 

Về mặt tích cực, việc là phiên bản được làm riêng cho smartphone sẽ giúp Apex Legends Mobile tránh được nhiều vấn đề về đồ hoạ (cắt giảm nặng nề như trên Switch) hay hiệu suất (quá sát phần cứng khi port từ PC, như Genshin Impact). Tuy nhiên đánh đổi cho điều này thì game sẽ không hỗ trợ chơi và sao lưu tiến trình chéo nền tảng, một điều đáng tiếc nếu anh em có chơi Apex Legends trên PC. Và như cả hai phiên bản trước đó (PC và Nintendo Switch), Apex Legends Mobile sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Việc công bố Apex Legends Mobile vào lúc này có thể xem là một nước đi hợp lý, đặc biệt khi tựa game Battle Royale nổi tiếng thế giới vừa cán mốc 100 triệu người chơi trên nền tảng PC. Với những cập nhật thú vị với tần suất liên tục, tựa game đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Apex Legends không phải là tựa game PC đầu tiên có phiên bản Mobile trong những tháng gần đây. Trước đó chúng ta đã có Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, và thời gian tới rất có thể sẽ là Rocket League Sideswipe - theo như những tin đồn mới liên quan tới studio Psyonik. PUBG Mobile vẫn là một trong những tựa game phổ biến nhất thế giới trên smartphone, với việc đã vượt qua cột mốc 1 tỉ lượt tải xuống. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập