Apple bắt các nhà phát triển phải trả lại tất cả những chiếc Mac Mini chạy A12Z

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Phải chăng có điều gì đó bất thường với những chiếc Mac ARM?

Hôm nay, theo như nhiều nguồn tin đã xác nhận, Apple đã gửi hàng loạt các email cho những nhà phát triển đang nắm giữ những chiếc Mac Mini chạy vi xử lý A12Z (Đây là phiên bản demo dành riêng cho các nhà phát triển thân cận của hãng) để đề nghị họ trả lại hãng những chiếc máy này. Thời hạn là trước ngày 31 tháng 3 tới, tất cả các mẫu thử nghiệm này bắt buộc phải có lại trong kho của Apple.

Nội dung email này có viêt: “Một lần nữa, cảm ơn bạn đã tham gia chương trình Universal Quick Start Program và đã tạo ra những ứng dụng Mac tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi lại phải thu hồi lại những bộ Developer Transition Kit này. Bạn hãy vui lòng dành ra một chút thời gian để kiểm tra lại chúng tổng thể và gửi lại chúng cho chúng tôi trước ngày 31 tháng 3 năm 2021”.

Cụ thể hơn, Mac Mini chạy A12Z là phiên bản demo đầu tiên của những chiếc máy Mac Mini M1 hiện tại. Những chiếc máy này sở hữu thông số phần cứng rất khủng: Vi xử lý A12Z, 16GB RAM và 512GB SSD. Vì sở hữu chung nền tảng kiến trúc ARM nên những chiếc máy này được đem cho các nhà phát triển ứng dụng mượn để họ tiến hành “vọc vạch” tất cả mọi thứ, sau đó tổng kết và gửi lại phản hồi cho Apple, từ đó giúp cho nhà Táo có thể xây dựng được một chiếc Mac Mini M1 hoàn chỉnh như hiện nay.

Phải chăng có điều gì bất thường với những chiếc Mac ARM hiện nay dẫn tới động thái thu hồi tất cả các bản thử nghiệm cốt lõi để Apple “nghiên cứu lại”? Mới hôm qua thôi, gần như tất cả các trang công nghệ uy tín trên thế giới đã xác nhận rằng SSD MacBook M1 dính lỗi khấu hao, tuổi thọ có thể giảm nghiêm trọng, vậy thì có khả năng nào các con chip M1 hiện nay cũng đang gặp một vấn đề nào đó? Động thái thu hồi DTK hiện là bước đi đầu tiên trong việc “sửa chữa” của Apple?

Người dùng chúng ta vẫn khó có thể biết được nguyên nhân sâu xa là do đâu, tất cả chỉ là phỏng đoán mà thôi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Mac M1 vẫn còn khá nhiều vấn đề như độ tương thích kém hay những lùm xùm xung quanh SSD mấy ngày qua nên lời khuyên của mình là anh em cứ nên suy nghĩ thật kỹ trước khi “xuống tiền” đó nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập