Apple Car là xe tự hành!!?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lại là một thông tin cực nóng nữa liên quan đến siêu dự án mới đến từ nhà Apple!

Theo một bản báo cáo mà đài CNBC trích xuất được vào ngày hôm nay, chiếc xe hơi đầu tiên đến từ nhà Táo sẽ được thiết kế theo dạng “tự hành 100%” và thậm chí nó còn “không có chỗ cho người lái”. CNBC dự đoán rằng với thiết kế theo dạng này, Apple Car sẽ được hãng tập trung vào những mảng dịch vụ xe tự động (giao đồ ăn nhanh, xe taxi tự động như trong những bộ phim “thời tương lai”,...) nhiều hơn là hướng tới đối tượng người dùng phổ thông hiện nay.

Điều này ngày càng được chắc chắn hơn vì theo một số nguồn tin đã xác nhận, vào ngày hôm qua, tức mùng 3 tháng 2 năm 2021, Apple đã hoàn tất “một dạng thủ tục liên quan đến xe tự hành 100%” với KIA, công ty con của Hyundai. Và cũng theo thông tin mà nhà đài này có được, Apple Car sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp KIA ở West Point, Georgia. 

Cả Hyundai và KIA hiện đang là tâm điểm của giới truyền thông trong suốt thời gian qua vì những tin đồn liên quan đến sự hợp tác của cả hai công ty với Apple trong siêu dự án Apple Car. Trước đó, ban lãnh đạo của Hyundai cũng đã có những cuộc họp liên quan đến triển vọng hợp tác với Apple. Một vị giám đốc điều hành của Hyundai chia sẻ: “Chúng tôi đang khá đau đầu trong việc phải làm thế nào, liệu rằng “nó có chạy tốt hay không? Tuy nhiên, việc hợp tác với Apple khả năng cao sẽ có một thành quả tuyệt vời!”. Các vị giám đốc điều hành của Hyundai và KIA tin rằng, việc hợp tác với Apple sẽ giúp họ khẳng định được vị thế trên “bản đồ xe hơi thế giới”.

Apple Car được cho là sẽ được sản xuất vào năm 2024 và phiên bản đầu tiên sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm 2025 - thời điểm vàng để ra mắt các siêu phẩm đến từ nhà Táo. Ming-Chi Kuo cũng đã có chung nhiều quan điểm liên quan đến những nhận định trên. 

Và anh em thấy sao về chiếc xe hơi trị giá 100.000 USD nhưng mua về cũng “không có cảm giác lái”? Hãy cùng chia sẻ những quan điểm ở dưới phần comment để anh em mình cùng thảo luận nhé!

Nguồn tổng hợp từ macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập