Liệu rằng Hyundai có thực sự là “bạn đồng hành” của Apple trong siêu dự án Apple Car!!?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin mới nhất liên quan đến vấn đề này đến từ ông đồng làng công nghệ Ming-Chi Kuo!

Trước đó, nhiều nguồn tin đã cho rằng Apple đang có những động thái đầu tiên trong việc tác với Hyundai để cho ra mắt chiếc ôtô điện đầu tiên của hãng. Nhiều thông tin cho rằng Apple Car thế hệ đầu tiên sẽ dựa trên nền tảng E-GMP (nền tảng gầm xe có thiết kế giống ván trượt, trong đó các gói pin với các ô dạng túi được gắn ở dưới sàn xe). Về mặt lý thuyết, nếu Apple Car được trang bị nền tảng công nghệ này, “siêu xe điện” đến từ nhà Táo có thể đi được quãng đường có độ dài lên tới 500km chỉ với một lần sạc duy nhất và chỉ mất 18 phút để có thể sạc được 80% dung lượng pin.

Sau đó, lại có khá nhiều bài báo liên quan đã nói rằng Apple đang tìm tới một ông lớn khác chứ không phải là Hyundai. Tuy nhiên, đến hôm nay, Ming-Chi Kuo lại có những thông tin khẳng định rằng Apple chắc chắn sẽ hợp tác với Hyundai trong siêu dự án lần này. Cụ thể, Ming-Chi Kuo chắc chắn rằng Apple Car sẽ được sử dụng nền tảng công nghệ kể trên đến từ nhà Hyundai. Và cũng theo như thông tin mà ông này có được, KIA - công ty con của Hyundai sẽ phụ trách sản xuất và lắp ráp xe tại Mỹ. 

Theo một vài thông tin đến từ Reuters, ban lãnh đạo của Hyundai cũng đã có những cuộc họp liên quan đến triển vọng hợp tác với Apple. Một vị giám đốc điều hành của Hyundai chia sẻ: “Chúng tôi đang khá đau đầu trong việc phải làm thế nào, liệu rằng “nó có chạy tốt hay không? Tuy nhiên, việc hợp tác với Apple khả năng cao sẽ có một thành quả tuyệt vời!”.

Ming-Chi Kuo nhận định, tất cả những thông tin được coi là chính thức về Apple Car sẽ chính thức đến tay giới truyền thông vào khoảng tháng 9 năm 2022 và phiên bản đầu tiên sẽ chính thức có mặt vào tháng 9 năm 2025 tới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập