Apple đang gặp khủng hoảng vì thiếu nguồn cung vi xử lý

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin mà GSMarena có được, Apple đang trong giai đoạn khủng hoảng do thiếu hụt nguồn cung vì xử lý trầm trọng.

Theo như một vài bản báo cáo mà các trang tin công nghệ uy tín thu thập được, đặc biệt là GSMarena, Apple đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng liên quan đến nguồn cung vi xử lý. Điều này vô hình chung làm Táo cắn dở rất khó khăn trong việc trả đơn hàng cho các đối tác đã đặt hàng những lô iPhone 12 từ trước đó.

Lý giải cho điều này, một vài chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho rằng chuỗi cung ứng vi xử lý hiện đang bị gián đoạn chủ yếu là do COVID-19. Dịch bệnh hiện đang có diễn biến xấu đi trên toàn thế giới, điều này làm cho toàn bộ hệ thống sản xuất bị “bế tắc” trong thời gian khó khăn này. Không chỉ riêng gì ngành công nghệ mà hầu như tất cả các ngành nghề trên thế giới hiện nay đều đang gặp phải tình trạng trì trệ tương tự.

iPhone 12 hiện đang là chiếc smartphone bán chạy nhất trong bộ tứ mà Apple ra mắt vào năm ngoái. Sự thiếu hụt nguồn cung vi xử lý này vô hình chung cũng làm cho những đơn hàng của các đối tác đã đặt từ trước đó bị chậm trễ nhất định, dẫn tới doanh số tổng hiện đang bị sụt giảm khá rõ rệt.

Theo như GSMarena, thật không may, cũng không có cách nào để đẩy nhanh được tốc độ sản xuất chip trong thời gian này cả vì hiện nay toàn ngành công nghiệp bán dẫn trên toàn thế giới đang hoạt động ở mức công suất tối đa rồi. Cách duy nhất mà các chuyên gia phân tích thị trường có thể nghĩ đến chỉ là xây dựng thêm nhà máy sản xuất mà thôi, nhưng điều này cũng là một bài toán bất khả thi vào thời điểm hiện tại.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập