Chuyện gì sẽ xảy ra khi sạc iPhone 12 Pro Max bằng “10 cục pin dự phòng cùng một lúc”?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thử nghiệm này được thực hiện bởi kênh Youtube TechRax, đố anh em biết kết quả là sạc kiểu này nhanh hơn được bao nhiêu thời gian đó.

“Đối thủ” của chiếc iPhone 12 Pro Max được sạc bằng “10 cục pin dự phòng cùng một lúc” là một chiếc iPhone 12 Pro Max được sạc bằng cục sạc 18W chuẩn của Apple. Trong thử nghiệm này, TechRax đã dùng 10 sợi cáp USB-to-lightning và hàn chúng lại cẩn thận với nhau, 10 đầu USB-A được nối vào 10 cục sạc dự phòng (mỗi cục có dung lượng 20.000mAh), đầu Lightning còn lại thì được nối vào chiếc iPhone 12 Pro Max. Quá trình hàn khò để nối 10 sợi cáp Lightning thành một sợi tốn khá nhiều thời gian của anh này.

Chiếc iPhone đối thủ kia thì vẫn được sạc theo cách truyền thống như bình thường (Magsafe và củ sạc 18W). Cả hai chiếc máy đều được thử nghiệm khi ở mức 2% pin, tắt hết tất cả các kết nối và bật chế độ máy bay. 

Tuy nhiên, chiếc iPhone “được nạp nhiều điện hơn” chưa chắc đã dành chiến thắng. Chiếc iPhone được sạc theo kiểu bình thường chỉ mất 1 giờ 45 phút để sạc từ 2% lên 100% pin. Trong khi đó, với cùng số thời gian, chiếc iPhone 12 Pro Max được sạc bằng 10 cục pin dự phòng cùng một lúc chỉ được 84% pin mà thôi.

Nếu anh em xem kỹ clip, có thể dễ dàng nhận thấy kể cả từ 0% lên đến 20% pin, chiếc iPhone 12 Pro Max được sạc bằng 10 cục pin dự phòng tỏ ra “yếu đuối” hơn đáng kể so với chiếc iPhone được sạc bằng giao thức truyền thống. Điều này được củng cố bởi toàn bộ thời gian sạc sau đó, chiếc iPhone 12 Pro Max được sạc theo kiểu bình thường đạt đến mốc 100% pin nhanh hơn khá nhiều so với chiếc được sạc theo kiểu khác thường còn lại. Điều này cho thấy Apple đang cấm cho pin của Apple được hoạt động hết công suất để giữ cho nó được lâu chai nhất có thể, có thể nói đây là một nước đi khá đúng đắn đến từ Táo cắn dở. 

Tuy đây là một thử nghiệm khá kỳ quặc đối với dân công nghệ, nhưng đối với người dùng bình thường, những người nghĩ rằng “nhiều điện hơn là sạc được nhanh hơn” thì lại là ví dụ cho thấy mệnh đề kia là không hề đúng chút nào cả. Nói chung, anh em cứ mua củ sạc với cáp sạc zin mà sạc, vừa an toàn, vừa nhanh, nhưng nhớ phải là củ 18 hoặc 20W bán rời của Apple đó nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập