Apple: Đừng nghĩ đến chuyện sẽ ăn cắp được AirTags của người khác!

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đối với các thiết bị như iPhone hoặc iPad, khi bị đánh cắp thì nó hoàn toàn có thể bẻ khóa để sử dụng lại. Tuy nhiên AirTags thì không.

Sau khi ra mắt thiết bị theo dõi AirTags tại sự kiện Spring Loaded vừa qua, Apple đã làm cho nhiều người dùng phải sốt sắng và tò mò về nó, đặc biệt là khi nó trở nên quá đỗi hữu ích với cuộc sống hiện đại. 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến cách thức hoạt động và bảo mật của AirTags vẫn chưa được giải thích. Và mới đây nhất, Apple đã chia sẻ một thông tin rằng, khi AirTags bị đánh cắp thì nó sẽ vĩnh viễn không thể sử dụng lại. 

Toàn bộ quy trình hoạt động của AirTags đều được mã hóa đầu cuối để không ai ngoài chủ sở hữu của nó đươc phép sử dụng, thậm chí là cả Apple. Các mã nhận dạng Bluetooth mà AirTags phát ra không chỉ được ngẫu nhiên hóa mà còn được làm mới nhiều lần trong một ngày và sẽ không bao giờ được sử dụng lại. 

Điều này đồng nghĩa với việc, khi bạn “nhặt được” một chiếc AirTags đang được gắn vào một vật dụng nào đó, sẽ không có cách nào để bạn có thể hủy ghép nối nó với thiết bị chủ sở hữu và kết nối với thiết bị của mình. 

Đây có chăng chỉ là một động thái để Apple “trấn an” người dùng. Vì rõ ràng nhưng thiết bị mang tính bảo mật cao như iPhone hay iPad cũng hoàn toàn có thể bị bẻ khóa bởi các hacker, thì không cớ gì AirTags lại ngoại lệ. 

Tham khảo: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập