Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về AirTags - thiết bị theo dõi của Apple

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bạn đã biết hết về AirTags chưa?

AirTags là một thiết bị định vị đồ dùng của Apple đã được đồn đoán từ năm 2019, và đúng 2 năm sau nó mới chính thức “chào đời” tại sự kiện Spring Loader diễn ra vào đêm qua. 

Tất cả những thiết bị trong hệ sinh thái của Apple đều có thể sử dụng Bluetooth để xác định vị trí. AirTags cũng như thế, chỉ khác là nó có thể găn vào bất cứ đồ vật nào, bạn có thể “kết nạp” đồ vật đó vào trong hệ sinh thái Apple để dễ dàng định vị và tìm kiếm khi chẳng may thất lạc. Bài viết này sẽ giải thích cho các bạn tất tần tật mọi thứ xoay quanh AirTags. 

Sự khác biệt của AirTags với các thiết bị định vị khác trên thị trường 

Theo các nguồn tin tại Việt Nam, thì thiết bị theo dõi mới này của Apple sẽ được niêm yết với giá 790.000đ, ngang bằng so với Galaxy SmartTag+ của Samsung. Thế nhưng khác với Samsung, Apple cho phép người dùng được khắc hình miễn phí lên AirTags của mình với hơn 31 biểu tượng cảm xúc khác nhau. 

Điều đáng buồn là những người mua AirTags nếu muốn bảo quản nó thì sẽ phải mua thêm một bao da với mức giá...đắt hơn cả AirTags, như người Việt vẫn hay thường nói "bảy ngàn lá, ba ngàn xôi" là vậy . 

Tính tương thích của AirTags 

Tất cả những gì bạn cần là mở ứng dụng Find My là đã có thể định vị được các vật dụng có gắn AirTags, ứng dụng này có mặt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 14.3, iPadOS 14.3 và macOS Big Sur 11.1. 

Find My thì có mặt trên rất nhiều thiết bị của Apple, tuy nhiên bạn sẽ phải cần iPhone, iPod Touch chạy iOS 14.5 trở lên hoặc iPad chạy iPadOS 14.5 trở lên để có thể thiết lập được AirTags. 

Sự xuất hiện của con chip U1 

Tất nhiên là bạn không cần thiết phải sử dụng iPhone có chip U1 (iPhone 11 hoặc iPhone 12) mới có thể sử dụng được AirTag. Nhưng nếu có, thì những thiết bị này sẽ hỗ trợ bạn sử dụng tính năng “Tìm kiếm chính xác” (Precision Finding), để chỉ dẫn bạn đến vị trí của AirTags một cách chi tiết đến từng bước chân. 

Cụ thể, mỗi chiếc AirTag đều đã được trang bị một con chip U1. Con chip sử dụng sóng vô tuyến băng tần siêu rộng này cho phép các thiết bị có thể được định vị một cách chính xác với sai số chỉ tính bằng centimet. Khi nó được kết nối với thiết bị cũng sử dụng chip U1 thì ứng dụng Precision Finding sẽ được kích hoạt bằng cách sử dụng máy ảnh, ARKit, gia tốc kế và con quay hồi chuyển. 

Precision Finding sẽ hiển thị các hướng dẫn rất cụ thể để hướng dẫn bạn đi đến vị trí của món đồ bị mất, điều này rất hữu ích nếu bạn để quên những vật dụng nhỏ như chìa khóa ở đâu đó trong nhà.

AirTags bảo mật đến đâu?

Không chỉ riêng AirTags tất cả những thiết bị được kết nối trên mạng lưới của Find My đều không có thông tin nhận dạng cá nhân. Apple sử dụng mã hóa đầu cuối và số nhận dạng ngẫu nhiên duy nhất. Vì vậy chỉ có thiết bị của bạn mới có được số nhận dạng AirTags của bạn. Hơn nữa, Apple chỉ gửi thông tin vị trí của AirTag nếu như được yêu cầu. Những người khác sẽ không bao giờ biết họ đã gặp AirTag của bạn. 

Tuy nhiên AirTags sẽ phản tác dụng trong một số trường hợp, khi nó không được sử dụng để định vị đồ vật, mà lại là định vị...chính bạn. Chính vì sự nhỏ gọn của nó, nên việc bị gắn lên người lúc nào không hay hoàn toàn có thể xảy ra. Chắc là các bà vợ sẽ thích thú với "đồ chơi mới" này lắm đây, còn bạn thì hãy cẩn thận đấy!

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết về AirTags, bạn có bổ sung gì không, hãy comment xuống phía bên dưới để cùng thảo luận nhé!

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập