Apple M1X lộ thông số: 12 nhân CPU 3.2GHz, 16 nhân GPU?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mới đây, nhiều trang tin công nghệ trên thế giới đã đồng loạt có được thông số cấu hình của Apple M1X - thế hệ vi xử lý “cây nhà lá vườn” kế nhiệm Apple M1.

Cụ thể, theo như cpu-monkey, Apple M1X sẽ có 12 nhân CPU, được thiết kế dựa trên tiến trình 5nm, xung nhịp tối đa lên tới 3.20Ghz và hỗ trợ tối đa 16GB VRAM card đồ họa. Theo như những gì mà cpu-monkey có được, thế hệ vi xử lý đến từ Apple sẽ được ra mắt vào quý 2 năm 2021 và được tích hợp trên những chiếc MacBook 14 và 16 inch thế hệ mới.

Những gì mà appleinsider có được tính đến thời điểm hiện tại cũng khá tương đồng so với cpu-monkey khi mà Apple M1X vẫn sẽ có 12 nhân CPU, nhưng “được bổ sung thêm” 16 nhân GPU (nhiều hơn 8 nhân so với thế hệ tiền nhiệm). Các thông tin liên quan đến xung nhịp tối đa cũng như sản xuất trên tiến trình 5nm khá tương đồng với những gì mà cpu-monkey đã cung cấp trước đó.

Nếu điều này là đúng sự thật thì có vẻ như thế hệ Apple M mới sẽ có những sự nâng cấp liên quan đến mảng card đồ họa nhiều hơn là CPU. Nếu như Apple M1X có 16 nhân GPU thật thì nó có thể có tới 256 EUs thay vì 128 EUs so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này có giúp cho những chiếc MacBook được tích hợp Apple M1X có thể xuất được tối đa tới 3 màn hình thay vì 2 màn như thế hệ trước. 

Gần như tất cả các nguồn tin hiện nay đều có chung một nhận định rằng Apple M1X sẽ được tích hợp trên hai thế hệ MacBook 14 inch và 16 inch mới và trên một chiếc iMac 27 inch. Đây sẽ không phải là phiên bản iMac 27 inch duy nhất, Apple vẫn sẽ sản xuất thêm một phiên bản iMac 27 inch chạy vi xử lý Intel trong thời gian này. TDP của Apple M1X sẽ được nâng lên 35W thay vì ổn định ở 15W như trên thế hệ M1.

Tính đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả những thông tin kể trên vẫn chưa thể được coi là chính thức, “sự chính thức” duy nhất vẫn chỉ là Apple chắc chắn sẽ ra mắt hai mẫu MacBook mới trong năm nay và khả năng cao là Apple M1X sẽ được tích hợp vào hai mẫu MacBook này. 

Người dùng hoàn toàn có quyền được hy vọng rằng thế hệ MacBook mới, đặc biệt là MacBook Pro 16 inch mang trong mình sức mạnh của Apple M1X sẽ có một màn trình diễn thuyết phục hơn những gì mà mà những chiếc MacBook M1 thế hệ 2020 mang lại.

Nguồn: appleinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập