article detail

Apple Music có Dolby Atmos và Lossless Audio, giá không đổi

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Thế hệ âm thanh tiếp theo trên Apple Music sẽ đến với người đăng ký vào tháng 6 năm 2021 mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào.

Sau rất nhiều tin đồn, Apple cũng nâng cấp trải nghiệm nghe nhạc trên Apple Music với việc bổ sung Spatial Audio hỗ trợ Dolby Atmos. Spatial Audio mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm âm thanh đa chiều và rõ ràng hơn hẳn hiện tại. Những tính năng mới này sẽ có sẵn cho người đăng ký Apple Music bắt đầu từ tháng tới mà cũng không mất thêm bất kỳ chi phí nào.

Spatial Audio hỗ trợ Dolby Atmos

Theo mặc định, Apple Music sẽ tự động phát các bản nhạc Dolby Atmos trên tất cả các loại tai nghe AirPods và Beats có chip H1 hoặc W1, cũng như loa tích hợp trong các phiên bản iPhone, iPad và Mac mới nhất. Apple Music sẽ liên tục thêm các bản nhạc Dolby Atmos mới và sẽ quản lý một bộ danh sách phát Dolby Atmos đặc biệt. Ngoài ra, các album có sẵn trong Dolby Atmos sẽ có huy hiệu trên trang chi tiết để người dùng 1dễ dàng khám phá.

Ngoài ra, Apple Music còn đang làm việc với các nghệ sĩ và hãng đĩa để thêm nhiều sản phẩm mới có trải nghiệm âm thanh Spatial Audio. Các sáng kiến bao gồm tăng gấp đôi số lượng studio hỗ trợ Dolby tại các thị trường lớn, cung cấp các chương trình giáo dục và tài nguyên cho các nghệ sĩ độc lập.

Spatial Audio với Dolby Atmos và Lossless Audio sẽ đến với người đăng ký Apple Music bắt đầu từ tháng 6 năm 2021.

Âm thanh Lossless

Một trong những thứ đáng chờ đợi trên Apple Music là tính năng ALAC (Apple Lossless Audio Codec). Apple đã trang bị cho ứng dụng này công nghệ trên để bảo toàn từng bit của tệp âm thanh gốc. Điều này có nghĩa là người đăng ký Apple Music sẽ có thể nghe chính xác từng chi tiết nhỏ mà các nghệ sĩ đã tạo trong phòng thu.

Để bắt đầu nghe Lossless Audio, người đăng ký sử dụng phiên bản Apple Music mới nhất có thể bật tính năng này trong Cài đặt - Nhạc - Chất lượng Âm thanh. Tại đây, bạn có thể chọn các độ phân giải khác nhau cho các kết nối khác nhau như di động, Wi-Fi hoặc để tải xuống. Bậc Lossless của Apple Music bắt đầu ở chất lượng CD, 16 bit ở 44,1 kHz (kilohertz) và lên tới 24 bit ở 48 kHz và có thể chơi với chất lượng nguyên bản trên các thiết bị của Apple. Đối với Audiophile, Apple Music cũng cung cấp Hi-Resolution Lossless lên đến 24 bit ở 192 kHz.1

Giới thiệu về Apple Music

Kể từ năm 2015, Apple Music đã ghi nhận hàng chục triệu người đăng ký tại 167 quốc gia và khu vực. Phát trực tuyến liền mạch sang iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, Apple TV, Mac, HomePod và CarPlay, Apple Music là trải nghiệm nhạc hoàn chỉnh nhất trên hành tinh. Apple Music cũng có sẵn trên TV thông minh phổ biến, loa thông minh, thiết bị Android và Windows, v.v. - cũng như trực tuyến tại music.apple.com.

Hồi đầu năm nay, những người đứng đầu nền tảng nghe nhạc trực tuyến này nhấn mạng rằng, sẽ không bao giờ cho Apple Music dịch vụ dùng miễn phí (có quảng cáo) tương tự các đối thủ như Spotify. Người đứng đầu của dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music, bà Elena Segal đã xác nhận rằng, có hai lý do chính khiến Apple không nghĩ tới chuyện cho người dùng sử dụng miễn phí Apple Music.

Thứ nhất, cung cấp dịch vụ miễn phí sẽ làm giảm lợi ích về kinh tế và lợi nhuận cho Apple. 

Thứ hai, Apple vô cùng phản đối cách dịch vụ quảng cáo xuất hiện trên Apple Music.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập